Cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc ra mắt sân khấu riêng

Từ trái qua, nghệ sĩ Bảo Trí, Hà Linh, Gia Bảo, đại diện Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, hoa hậu Diễm Hương.

Kịch Family do vợ chồng Gia Bảo hợp tác với Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM thực hiện, có sân khấu là hội trường của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM). Đây là sân khấu được Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM thường xuyên sử dụng tổ chức thi giải Bông lúa vàng nhiều năm qua. Hiện nơi này có 350 chỗ ngồi và được trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Gia Bảo cho biết với kinh nghiệm thuê mướn, hợp tác với một số nơi như Nhà hát Bến Thành, sân khấu Kịch IDÉCAF làm một số chương kịch hài kịch, cải lương ăn khách, từ bốn năm qua luôn tìm kiếm một điểm diễn để ra mắt sân khấu riêng nhưng tìm chưa ra.

Tháng 1-2016, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM vừa có chủ trương mở sân khấu hội trường ra khai thác thì Gia Bảo được mời đến đây giao lưu, cảm thấy phù hợp, đặt vấn đề thì được chấp thuận ngay.

Đây thực sự là một sự may mắn của Gia Bảo bởi có khá nhiều nghệ sĩ tại Sài Gòn cũng đang tìm kiếm một nơi thích hợp lập sân khấu riêng cho mình. Chia sẻ niềm vui với Gia Bảo, nghệ sĩ Hà Linh, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga, cháu ngoại bà bầu Thơ, đã tâm sự: “Tôi cũng như gia đình, họ tộc rất vui mừng vì truyền thống làm bầu, mở gánh hát của Đoàn Thanh Minh Thanh Nga đã được Gia Bảo tiếp nối thành công với sân khấu riêng của mình. Tôi mong rằng sau này nhiều nghệ sĩ thành viên trong dòng họ như anh Hữu Châu, cậu Bảo Quốc… sẽ về đây cùng diễn”.

Được biết Kịch Family có sự góp mặt thường xuyên của nhiều nghệ sĩ tên tuổi lẫn một số diễn viên, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu như Ngọc Giàu, Trung Dân, Hoàng Sơn, Phi Phụng, Bảo Trí, Lê Giang, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Hoàng Anh, Gia Bảo, Huỳnh Lập, Tuyền Mập, Hồng Trang, Lê Trang, Thanh Hiền, BB Trần, Duy Khánh, Minh Thuận, Ngô Kiến Huy, hoa hậu Diễm Hương, MC Đàm Phương Linh…

Kịch Family sẽ khai trương dịp giỗ tổ Hùng Vương, bắt đầu từ ngày 16-4, với ba kịch bản: Kịch hài Cuộc chiến sui gia, tác giả Trần Văn Hưng, đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Kịch bản tâm lý xã hội, đề tài đồng tính Thượng Ẩn, dựa theo bộ phim đang ăn khách cùng tên, tác giả Đình Hải - Gia Bảo, đạo diễn Gia Bảo. Kịch bản kinh dị trinh thám Khách sạn ma, tác giả Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn Hoàng Sơn.

Kịch Family sẽ diễn vào tối thứ Sáu hằng tuần và hai suất chiều và tối thứ Bảy, Chủ nhật.

Vậy là sân khấu TP.HCM lại có thêm một sân khấu mới toanh trong khi trong hai năm 2014, 2015 lượng khán giả kịch đã giảm sút hơn phân nửa, nhiều vở diễn quy tụ nhiều sao vẫn phải trả vé.

Không chỉ riêng Gia Bảo, trước đó một số sân khấu khác cũng liên tục ra đời như Kịch TKC của Trịnh Kim Chi, Nhạc kịch Bufalo của nhóm Bufalo và nghệ sĩ Cát Tường, Kịch Hồng Hạc của đạo diễn Việt Linh, Kịch Sen Việt của bầu Nguyên Đạt. Đây là một nghịch lý ngược có nhiều câu hỏi…

Gia Bảo và con gái.

Nghệ sĩ Lê Giang và ca sĩ Minh Thuận có mặt trong ba vở kịch đầu tiên của Kịch Family.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm