Câu chuyện của nhạc sư Vĩnh Bảo

Các nghệ sĩ Thúy Hoan, Hà Mỹ Xuân, Xuân Hương, Hải Phượng; nhà nghiên cứu Nguyễn Nhã cùng gần 10 học trò đã hết sức vui mừng chứng kiến sắc diện hồng hào và tinh thần mẫn tiệp của vị nhạc sư gần trăm tuổi. 

 Nghệ sĩ Hải Phượng dâng rượu nhạc sư Vĩnh Bảo

Ông vui vẻ đón nhận li rượu mừng từ tay dâng của Hải Phượng, rồi cắt bánh sinh nhật và hỏi "có thổi nến không" trong tiếng cười vui của mọi người. 

Nhân chuyện thổi nến, ông kể: Nhà nọ được người đem đến tặng ổ bánh và được mời thổi nến trên chiếc bánh. Ông thổi, nhưng nến không tắt. Những thành viên khác trong gia đình ông lần lượt giúp ông thổi nến nhưng đều không thành công. Đơn giản vì họ cũng giống như ông chủ, đều có tật ở môi nên không ai thổi được nến tắt. Người tặng bánh bèn thổi giúp, nến tắt. Ông chủ nhà và là người được tặng bánh bèn vui vẻ nói với người đem tặng bánh: Ông đúng là có tật nên mới thổi nến tắt được!

Trên đường về, trong tiếng mưa rơi lách tách trên mui xe taxi, cái người khách phải ra về sớm nên chưa kịp thưởng thức miếng bánh sinh nhật quí giá là tôi ngẫm ra thông điệp của câu chuyện: Con người ta không dễ gì nhận ra và tự thừa nhận khuyết tật của chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm