Cảnh đẹp Việt sắp vào phim Mỹ

Vào tháng 4-2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thông báo động Phong Nha, tỉnh Quảng Bình của Việt Nam sẽ xuất hiện trong phần 2 của bộ phim King Kong ở Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hà Nội. Thông tin được tiết lộ làm nức lòng nhiều người dân Việt Nam.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Những người yêu da diết phong cảnh quê hương mình và không ít lần chặc lưỡi thắc mắc Việt Nam mình cũng có vô số cảnh đẹp hùng vĩ mà sao chưa từng được xuất hiện trên màn ảnh Hollywood. Đây chính là một cơ hội đáng giá để quảng bá vẻ đẹp và nét đặc sắc của Việt Nam thông qua những cảnh quay trong các bộ phim “bom tấn” của Hollywood.

Quảng Bình là mảnh đất hẹp nhất Việt Nam nhưng được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt với nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú và cảnh đẹp hoang sơ. Hệ thống đường bờ biển của Quảng Bình rất dài và đẹp với nhiều bãi tắm nổi tiếng như Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhật Lệ, Hải Ninh…

Tuy nhiên, nhiều thông tin mới xuất hiện khiến nhiều người nghi ngờ về tính chính xác. Bởi vì đến thời điểm ấy, Cục Điện ảnh cho hay vẫn chưa có văn bản đề nghị cấp phép quay phim tại Phong Nha - Kẻ Bàng của đoàn làm phim King Kong 2 gửi đến cơ quan quản lý này.

 
Rất có thể một số cảnh đẹp Việt Nam sẽ xuất hiện trong phim King Kong 2.

Mãi sau đó gần năm tháng, một số sự kiện đáng mừng đã diễn ra, đập tan những hoài nghi về việc “Liệu phong cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp của Việt Nam có xuất hiện trong bộ phim bom tấn Hollywood hay không?”. Vào tháng 9 vừa qua, đạo diễn Hollywood Charles Vogt-Roberts cùng 23 cộng sự khác đã dành thời gian du lịch khắp nhiều tỉnh miền Bắc để tiến hành khảo sát quang cảnh và lựa chọn những cảnh quay phù hợp với bộ phim.

Nơi đầu tiên được đoàn làm phim đến khảo sát, đúng theo những thông tin đã được tiết lộ ban đầu, chính là tỉnh Quảng Bình. Đoàn làm phim đã đến tìm hiểu và khám phá những vùng núi được xem là điểm đến du lịch nổi tiếng như Bố Trạch, Minh Hóa, Trung Hòa…

Điểm đến tiếp theo của đoàn là hang Sơn Đoòng - một trong những hang động hùng vĩ nhất thế giới. Đoàn làm phim cũng đã ghé thăm Tràng An, Ninh Bình là một mạng lưới hang động mở kéo dài với chiều ngang đủ rộng để nhiều tàu thuyền có thể băng qua. Ninh Bình hứa hẹn sẽ là một địa điểm mang lại những cảnh phim vô cùng bắt mắt cho khán giả.

Và hành trình của đạo diễn Vogt-Roberts không chỉ dừng lại ở Ninh Bình mà còn kéo dài đến các tỉnh, miền khác của nước ta như Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái. Quang cảnh hùng vĩ đầy ấn tượng ở những khu vực miền núi phía Bắc cực kỳ phù hợp với những cảnh phim King Kong.

Bạn hãy thử tưởng tượng hình ảnh một con King Kong khổng lồ đang bước đi trên những ngọn đồi xanh ngắt, những ngọn núi hùng vĩ ở Việt Nam, phía bên dưới còn là những ngôi làng nhỏ bé. Đối với người Việt Nam đó sẽ là những cảnh phim gây ấn tượng sâu sắc.

Dàn sao kỳ cựu sẽ khám phá Việt Nam

Phần 2 của bộ phim King Kong lấy bối cảnh ở đảo Đầu Lâu - nơi được biết đến là ngôi nhà thân yêu của King Kong cũng như của nhiều sinh vật tiền sử khác, kể cả con người. Đây sẽ là phần 1 chương mới của truyền thuyết King Kong, tiếp nối bộ phim King Kong 1 được ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2005.

Tại sự kiện Comic-Con 2014 ở San Diego, hãng phim Legendary Pitures khiến không ít người ngạc nhiên khi tiết lộ kế hoạch thực hiện bộ phim King Kong 2 với tựa đề Kong: Skull Island - Đảo Đầu Lâu. Một “teaser” ngắn đã được trình chiếu tại sự kiện này nhằm giới thiệu đến khán giả những hình ảnh đầu tiên của phần 2. Trong “teaser” này, hình ảnh từ vùng biển đen dậy sóng dữ tợn đến một ốc đảo cây cối um tùm xuất hiện, gió hung hăng như chực chờ cuốn phăng những thứ nhỏ bé. Và chỉ một con quái thú khổng lồ mới có thể hoặc chống chọi lại, hoặc hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên đó. Dựa theo “teaser” này, nhiều nhà báo đã dự đoán khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai quái vật huyền thoại của nền điện ảnh thế giới, cuộc đối đầu giữa King Kong và Gorilla.

Hãng này cũng đã nhanh chóng dự trù một khoản kinh phí kếch sù cho bộ phim và tiến hành lựa chọn cảnh quay mà Việt Nam là một trong những “ứng cử viên” danh giá. Các diễn viên kỳ cựu Tom Hiddleston, Brie Larson và Corey Lawkins được lựa chọn khéo léo để thủ các vai diễn chính trong bộ phim. Trong suốt thời gian bộ phim được ghi hình tại Việt Nam, các ngôi sao Hollywood sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu và những cảnh sắc ấn tượng chưa-từng-thấy-bao-giờ tại đây sau những giờ quay phim.

Nhiều nguồn tin cho biết bộ phim King Kong 2 - Đảo Đầu Lâu sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 12 năm nay và kéo dài đến năm 2016. Thời gian công chiếu dự kiến là vào 8-6-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm