Càng chửi, trò lố càng biến thành tiền?

Chưa bao giờ xã hội nói chung và thế giới giải trí nói riêng lại chứng kiến nhiều hiện tượng có thể xem là “rác” trên mạng lại ngang nhiên bước vào đời thực và kiếm được tiền từ nó.

Đàn ông tô son trét phấn mặc váy = Nổi!

Tùng Sơn nổi lên như một hiện tượng mạng trong hình ảnh công chúa Thủy Tề sau trận ngập ở TP.HCM vừa qua. Ảnh: TƯ LIỆU

Khoảng hai tuần qua trên mạng xã hội, một số trang thông tin điện tử lẫn báo chí tràn ngập hình ảnh hiện tượng mạng Tùng Sơn với biệt danh công chúa Thủy Tề. Trên trang (page) Facebook của Tùng Sơn có hơn 690.000 lượt thích (like) và hơn 800.000 lượt người sử dụng Facebook có nhắc đến trang này. Đây là một con số kinh khủng cho một trang Facebook trong vòng khoảng hai tuần.

Trước đó, khoảng cuối tháng 5 trang này được lập ra nhưng sự tương tác thể hiện qua lượt like vẫn chưa nhiều. Cho đến video nhân trận ngập nước tại TP.HCM với hình ảnh chèn vào là công chúa Thủy Tề, trang của Tùng Sơn được để ý hơn. Nhưng dấu ấn khó phai nhất chính thức “biến” Tùng Sơn thành công chúa Thủy Tề là những hình ảnh Tùng Sơn mặc váy trắng nằm bẹp dưới nước với mặt trét phấn tô son lem nhem. Thế nhưng ngay sau đó bộ ảnh này nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ (share), tỉ lệ thuận với điều đó là trang Tùng Sơn lên con số hàng trăm ngàn lượt like, mỗi lần livestream lượt xem cả triệu. Và Facebook còn có 15 trang giả Tùng Sơn, công chúa Thủy Tề.

Bất chấp mọi giá trị

Trước Tùng Sơn, Tuấn Tú là hàng loạt cái tên: Kenny Sang, Lệ Rơi… Mỗi người một cách câu like, câu view nhưng dường như càng ngày vì lượt like, view mà những người này có thể lố bất chấp, bất kể mọi giá trị. Đỉnh cao của Tùng Sơn với công chúa Thủy Tề là hình ảnh vô cùng dị hình dị dạng.

Tùng Sơn (phải) tham gia một sự kiện ra mắt công ty giải trí tại TP.HCM trong tuần qua. Ảnh: TƯ LIỆU

Các hiện tượng mạng này hoàn toàn khác biệt các hiện tượng: hẹn đánh nhau ở phố đi bộ, đủ vài chục ngàn like nhảy cầu tự tử hay đốt trường… Bởi các hiện tượng như vậy vẫn chỉ là những trò ảo tưởng cá nhân chứ không phải mục đích tăng lượt like, view hòng kiếm tiền từ mạng. Còn hiện tượng mạng như Tùng Sơn, Tuấn Tú, Kenny Sang, Lệ Rơi… là những hiện tượng có chủ đích. Nếu họ chỉ dừng ở một hiện tượng mạng, dẫu là trò lố thì công chúng vẫn còn tha thứ.

Tuy nhiên, trong buổi ra mắt một công ty truyền thông, một sự kiện giải trí hoặc những chương trình truyền hình thực tế, không ít lần những gương mặt như Lệ Rơi, Kenny Sang, Tùng Sơn… nghiễm nhiên xuất hiện trên thảm đỏ. Xin hỏi từ bao giờ những giá trị trong showbiz trở nên đảo điên như vậy? Cứ có sức làm mọi trò lố thì có quyền được bước chân vào showbiz hay sao?

Có lẽ đúng một phần bởi những hiện tượng này vẫn được chễm chệ trên các trang mạng, báo mạng. Các hiện tượng này bất chấp bởi hai lý do: tiền và danh tiếng. Page có lượt view, like, share, comment… cao thì sẽ có tiền; và cũng chính từ đó đem đến cho các cá nhân này trở thành những hiện tượng. Các hiện tượng lại tiếp tục bước vào các sự kiện giải trí để có tiếng tăm (bất kể tiếng xấu hay tốt) hòng page tiếp tục tăng tương tác. Đó là sự lợi cả đôi đường.

Trước Tùng Sơn, một hiện tượng mạng gần nhất được cộng đồng mạng gọi là “thánh Áo mới Cà Mau” Tuấn Tú. Hiện tượng mạng này luôn đeo đầy “kim sa hột lựu” lên người, tóc quái chiêu, nhảy và ẹo sến sẩm.

Theo chia sẻ của hiện tượng mạng này thì anh mong giống ca sĩ Tuấn Anh hải ngoại nên tạo hình giống hệt anh ấy. Tuấn Tú không ngần ngại lấy tên “Tuấn Anh 2” hoặc “Tuấn Anh 2016” nhưng người xem chỉ thấy Tuấn Tú là Tuấn Anh phiên bản lỗi.

_______________________________________________

Công chúa Thủy Tề bị uy hiếp

Những ngày qua, Tùng Sơn đã phải đến Công an phường 1, quận 5 (TP.HCM) để cầu cứu về việc anh bị hai người uy hiếp.

Cụ thể, theo đơn của Tùng Sơn thì khoảng tháng 9 anh bỗng nổi tiếng với phong cách hài hước quái dị giống Lệ Rơi. Ngay sau đó, một người tên LPT (ngụ chung cư Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5) liên hệ với mong muốn sẽ làm người quản lý trang Facebook để kiếm tiền quảng cáo. Cuối tháng 9, T. gợi ý Sơn đi chụp ảnh, quay video để gây sự chú ý của cộng đồng mạng. Ngày 7-10, T. dẫn Tùng Sơn đến ngân hàng để làm thẻ ATM và sau đó giữ luôn CMND. Nhiều lần Tùng Sơn đòi lại giấy tờ tùy thân đều bị T. và chị O. (vợ của T.) né tránh.

Tại cơ quan công an, Tùng Sơn cho biết hiện đang giữ nhiều file ghi âm có nội dung thể hiện việc chị O. uy hiếp, yêu cầu anh phải đưa 50 triệu đồng để lấy lại CMND (vì Tùng Sơn không chịu tham gia một số sự kiện do O. và T. đăng ký trước đó).

Tùng Sơn còn khẳng định giữa anh và người này chưa có một hợp đồng pháp lý nào. 

(Theo Người Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm