Cận cảnh 200 tấn thiết bị cho sân khấu Luis Fonsi diễn

Luis Fonsi, chủ nhân của MV Despacito, ca khúc được giải Grammy năm 2017 và cũng là MV có lượt xem cao nhất trên thế giới hiện nay (gần 5,3 tỉ views) đã đến Đà Nẵng. Sau Luis Fonsi, nữ ca sĩ Nicole Schezinger đã đến Đà Nẵng. Cả hai nghệ sĩ quốc tế đến Đà Nẵng cho lễ hội âm nhạc Cocofest 2018 với chủ đề Laugh. Love. Live. Repeat.

Luis Fonsi (trái) đến Việt Nam thông qua lời giới thiệu của cầu thủ C.Ronaldo - Ảnh: QUANG THÀNH

Cocofest 2018 sẽ bắt đầu vào 19 giờ tối nay (6-7) với đêm diễn của Nicole Schezinger. Đêm mai (7-7) sẽ là đêm diễn của Luis Fonsi. Hai đêm diễn dự kiến đều là đêm diễn khủng với thời lượng dự kiến từ 19 giờ và kéo dài đến 2-3 giờ sáng hôm sau.

Ở vị trí tổng đạo diễn của lễ hội âm nhạc này, đạo diễn Việt Tú cho biết anh hoàn toàn tự tin về chất lượng của đêm nhạc khi hệ thống sân khấu được đầu tư với mức độ “khủng”, hoàn toàn xứng tầm quốc tế.

"Chúng ta có nhân lực, vật lực và hoàn toàn có đủ các điều kiện để làm một sân khấu festival với quy mô tương tự như các nước. Chính vì thế, điều tôi muốn khán giả nhìn thấy trong lễ hội âm nhạc Cocofest 2018 lần này chính là hệ thống sân khấu. Tôi có thể tự tin để nói rằng sân khấu chúng ta hoàn toàn không thua kém các chương trình khủng như Ultra Singapore hay Tomorrowland, thậm chí không muốn nói là lớn hơn” - đạo diễn Việt Tú khẳng định.

Đạo diễn Việt Tú khẳng định Việt Nam hoàn toàn có thể làm những lễ hội âm nhạc không thua gì các lễ hội quốc tế. Ảnh: QUANG THÀNH

Sân khấu chương trình được xây dựng với độ cao 30 m tương đương một tòa nhà cao 10-12 tầng. Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình tại Việt Nam hệ thống âm thanh, ánh sáng sẽ được dự phòng theo tiêu chuẩn 1/1.

Riêng dàn giáo của sân khấu đã hao tốn 1,7 tỉ đồng. Ảnh: QUANG THÀNH

Hiện tổng cộng hơn 200 tấn thiết bị đã được chuyển đến để thực hiện sân khấu Cocofest 2018. Tính riêng kinh phí thuê dàn giáo cho sân khấu đã 1,7 tỉ đồng; chưa kể đến 2.000 m dây cáp, 1.000 đèn sân khấu các loại, bảy bàn nâng công nghiệp trên sân khấu và khu vực khán giả, 12 máy phát điện phục vụ xuyên suốt…

Đây cũng là lễ hội âm nhạc hiếm hoi có số lượng nhân công thi công và lắp đặt cũng được huy động với con số “khủng”, bao gồm: 600 thành viên các bộ phận trong êkíp, trong đó là 200 công nhân hiện trường với 18.200 giờ công cùng 260 nhân viên an ninh bảo vệ sự kiện đến từ các lực lượng: An ninh thành phố, quận, huyện, các lực lượng cơ động ,cảnh sát giao thông... 

Nữ ca sĩ người Mỹ Nicole Schezinger cũng đã đến Đà Nẵng - Ảnh: QUANG THÀNH

Đạo diễn Việt Tú cũng chia sẻ, điều mà anh và êkíp thực hiện rất tâm đắc là “chúng tôi đã thuyết phục thành công các nghệ sĩ khi họ chấp nhận hát live cùng band, thay vì chỉ hát với beat như trước đây. Việc nghệ sĩ chấp nhận thử thách mới cũng sẽ giúp họ mang đến cho khán giả một phong cách mới chưa bao giờ được nhìn thấy trước đây”.

Bên cạnh thiết bị từ ban tổ chức, riêng Luis Fonsi cũng đã mang sang Việt Nam hàng tấn thiết bị nhằm đảm bảo sân khấu trình diễn của anh phải diễn ra hoàn hảo nhất có thể. Trước đó, trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 4-7, Luis Fonsi cũng chia sẻ việc anh đến Việt Nam biểu diễn là thông qua lời giới thiệu của cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo.

Lịch trình những ngày có mặt tại Đà Nẵng ngoài chuẩn bị cho phần biểu diễn của mình trong khuôn khổ Cocofest 2018, Luis Fonsi sẽ cùng diễn viên nổi tiếng người Tây Ban Nha Maria Bravo thực hiện những chuyến từ thiện tại địa phương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm