“Cấm” phụ nữ đoan trang xem Vũ điệu đường cong

Ngày 30-8, hàng trăm đi qua Khu vực nhà văn hóa Thanh niên (ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đều phát hiện một số tấm pano, phướn quảng cáo lớn đầy phản cảm treo trước cửa nhà văn hóa với nội dung quả cáo chương trình ca nhạc “Vũ điệu đường cong do” Công ty CP truyền thông và sự kiện Hiệp hội Ca sỹ Việt Nam tổ chức.

Chình ình trên tấm pano lớn là hình ảnh các hotgirl “nổi loạn” với những bộ trang phục bikini mát mẻ cùng dòng chữ in đậm “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi & phụ nữ đoan trang”.

“Cấm” phụ nữ đoan trang xem Vũ điệu đường cong ảnh 1

Tấm pano có dòng chữ "Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang"
Bức xúc trước tấm pano phản cảm này, hàng trăm người đã tụ tập bàn tán gây ầm ĩ cả khu vực. Nhiều người tỏ ra bất bình, la ó đòi nhà tổ chức dẹp bỏ ngay pano quảng cáo. Một số cô giáo ở hai trường Tiểu học và PTCS Chu Văn An gần đó bức xúc: “Sao lại có cái chương trình kỳ quặc đến thế! Quảng cáo như vậy chắc không cho những người tử tế xem chương trình này rồi”. Còn một chàng thanh niên đi cùng bạn gái thì nói: “Vậy là bạn gái em không thuộc đối tượng được đi xem chương trình này rồi!”.

Trước sự phản ứng của người dân, chiều ngày 30-8, cán bộ phòng nghiệp vụ văn hóa và thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hải Phòng đã tới nhà văn hóa, kiểm tra rồi thu về các pano và phướn quảng cáo với nội dung phản cảm. Qua đối chiếu, phòng nghiệp vụ văn hóa của Sở ngạc nhiên khi thấy nội dung quảng cáo sai hoàn toàn với giấy phép được cấp và makét đã trình cơ quan quản lý này.

Chiều 30-8, ông Phạm Ơn, Chánh thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hải Phòng, cho biết hiện thanh tra vừa cho đi kiểm tra và thu giữ những phướn, banrol quảng cáo vi phạm quy định. Cụ thể là nội dung quảng cáo không đúng với giấy phép, hình ảnh phản cảm, có những nội dung rất mập mờ và mang tính kích động như “có rượu Hennessy, hay không dành cho phụ nữ đoan trang”….

Tuy nhiên, theo ông Phạm Ơn, Sở mới tạm xử lý về hành vi vi phạm quảng cáo không đúng nội dung với giấy phép còn về ngôn từ thực ra rất khó quy kết bởi chưa có quy định nào ghi rõ việc không cho phụ nữ đoan trang tham dự là sai.

Trong khi đó, bà Trần thị Hòa, Phó chánh thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hải Phòng, cho rằng việc quảng báo “không cho phụ nữ đoan trang… nghe không hợp tai tý nào, càng không làm cho khán giả và công chúng đồng tình”.

Trao đổi qua số điện ghi trên pano với phóng viên, một nhân viên của đơn vị tổ chức cho biết: “Pano này chúng tôi chỉ dựng lên treo thử” (?!).

Được biết, cuối năm 2011 đơn vị tổ chức chương trình ca nhạc “Vũ điệu đường cong do” ở Hải Phòng đã từng bị thổi còi khi làm live show “Chế Linh – 30 năm tái ngộ” tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM do xin cấp phép bài hát có một số bài nằm trong danh mục cấm.

Theo Tr.Đức (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm