“Cảm ơn cuộc đời” giữ vững vị trí quán quân "Bài hát yêu thích"

Nhận được 14,83% tổng lượng bình chọn, Artista có khoảng cách bình chọn khá an toàn so với các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng tuần này.

Sự lên ngôi trong tuần thứ hai sau "Liveshow 5" của Artista có một ý nghĩa rất lớn đối với các nhóm nhạc mới, giúp họ có thể tiến gần hơn đến những ngôi sao làng nhạc Việt như Thanh Lam, Tùng Dương, Mỹ Dung, Phan Đinh Tùng…

“Cảm ơn cuộc đời” giữ vững vị trí quán quân "Bài hát yêu thích" ảnh 1

Tùng Dương phiêu với Sen hồng hư không trong Liveshow 5. Ảnh: THIÊN HÙNG

Trong khi ngôi vị quán quân vẫn ổn định, thì vị trí thứ 2 đã có sự xáo trộn. Uyên Linh (cô gái của Vietnam Idol) sau khi bị đánh bật ra khỏi tốp đầu tuần trước, tuần này đã vươn lên vị trí thứ 2, thay thế cho nhóm nhạc trẻ X5 với bài hát mới mang tên Nơi con tim yên bình ở tuần 18. X5 giữ vị trí thứ 3.

Vị trí thứ 4, thứ 5 trên bảng xếp hạng tuần này lần lượt thuộc về Sen hồng hư không của Tùng Dương và Một khúc sông Hồng của Thanh Lam. So với tuần trước, hai ca khúc này đã tăng hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng. Đây cũng là những ca khúc có thứ hạng cao trong "Hot 5" lượt nghe và "Hot 5" bình chọn. Có thể thấy Thanh Lam và Tùng Dương vẫn giữ được đẳng cấp thu phục được công chúng.  

Các vị trí thứ 6, 7, 8 trong bảng xếp hạng tuần 19 lần lượt thuộc về các ca khúc Hoa cúc vàng (Mỹ Dung) với 4.27%, Baby don’t cry (Nhóm 365) với 3,88% và ca khúc Định mệnh anh và em (Phan Đinh Tùng và Thái Ngọc Bích) với 3,55%.

“Cảm ơn cuộc đời” giữ vững vị trí quán quân "Bài hát yêu thích" ảnh 2

Thanh Lam nồng nàn, dữ dội với Một khúc sông Hồng vẫn giữ vững được vị trí cao của mình trên bảng xếp hạng. Ảnh: THIÊN HÙNG

Nếu tuần trước vị trí thứ 9 thuộc về Định mệnh anh và em thì ở tuần 19, vị trí này thay thế bằng Giấc mơ tôi (Uyên Linh). Sự trở lại của Kim trong Real Love đưa cô và bạn diễn ăn ý Justa Tee chiếm giữ vị trí thứ 10 trong tuần bình chọn thứ 19 này.

Dường như, càng đi sâu hơn Bài hát yêu thích càng đi vào quỹ đạo của những cái tên được định hình, các gương mặt mới vẫn chưa thể chiếm lĩnh được vị trí tốp trên của bảng xếp hạng, thay vào đó là những gương mặt quen thuộc. Điều này vừa phản ánh được thực chất của chương trình cũng như xu hướng chọn lựa của khán giả, tuy nhiên nó cũng dự báo hiệu ứng của sự nhàm chán nếu như không có được những cái tên đủ sức bứt phá tạo nên sự khác biệt.

CAO TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm