Cấm người mẫu, người đẹp đạt giải chụp ảnh không có trang phục

Cụ thể, thông tư này nêu rõ các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện.

Trong đó có:

  • Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.
  • Chụp ảnh, ghi âm, ghi hình hình ảnh tập thể, cá nhân thể hiện các tiết mục biểu diễn có nội dung vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.
  • Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu…

Ông Phan Đình Tân (trái) chủ trì cuộc họp báo.

Vấn đề này đã được đặt ra tại cuộc họp báo Kết quả triển khai công tác VH-TT&DL quý I-2016 do bộ VH-TT&DL tổ chức sáng nay (7-4).

Theo đó, trả lời câu hỏi về quan điểm của Bộ như thế nào là phản cảm, người đạt giải liệu có bị cấm chụp ảnh nude (khỏa thân) trọn đời hay không, ông Phan Đình Tân (Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL) giải thích: “Phản cảm là không phù hợp với thuần phong mỹ tục, nôm na là những bộ quần áo nhạy cảm quá, lộ ra những bộ phận nhạy cảm thì gọi là phản cảm”.

Ông Tân cũng cho hay trong quyền công dân những gì luật không cấm thì công dân được phép làm.

“Chuyện người mẫu sau khi được giải có chụp ảnh nude, đưa ảnh nude lên hay không còn do điều chỉnh của bản thân người đó, văn hóa ứng xử và hành vi đó xã hội có lên án hay không” - ông Tân giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm