Các “sao” vui cùng tổ ấm

Các “sao” vui cùng tổ ấm ảnh 1

Á hậu 2 (Cuộc thi HHVN toàn cầu 2009) Trần Thị Hương Giang: Gia đình luôn là chốn bình yên để "trở về"

Giang mới trở về từ cuộc thi HH Việt Nam toàn cầu nên khá bận rộn, chưa thể ra Bắc thăm mẹ và chị đang ở Hà Nội. Nhưng trong ngày Gia đình VN 28-6, Giang sẽ rất vui vì vào ngày 26, mẹ vào TPHCM thăm Giang. Giang sẽ tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi này bên mẹ, đưa mẹ đi du lịch đâu đó để bù lại quãng thời gian bận rộn luôn phải xa mẹ.

Giang bên mẹ và một người bạn trong chuyến du lịch Thái Lan tháng 5-2009. Ảnh: Lê Dinh
Giang bên mẹ và một người bạn trong chuyến du lịch Thái Lan tháng 5-2009. Ảnh: Lê Dinh

Giang kém may mắn vì bố mất khi mới 13 tuổi. Lúc còn nhỏ, Giang cũng không ít lần thấy tủi thân khi không có bố bên cạnh, nhưng cô đã rất hạnh phúc vì lúc nào gia đình cũng vui vẻ, đầm ấm. Và nay, dù xa gia đình đã 2 năm nhưng Giang luôn được mẹ và chị quan tâm, ngày nào cũng liên lạc, khi thì chat, lúc thì điện thoại.

Thật không dễ dàng khi mẹ một mình nuôi nấng, dạy dỗ 2 chị em, nhưng đó cũng là những tháng ngày giúp Giang trưởng thành, hiểu biết hơn và sống sâu sắc hơn. Cô hạnh phúc với gia đình của mình và tự hào vì có mẹ. Mẹ đã luôn ở bên chăm sóc và động viên. Mẹ thường bảo: "Con đừng tìm kiếm hạnh phúc ở đâu xa, bởi đó là những điều rất nhỏ ở ngay bên cạnh con".

Với Giang, gia đình luôn là chốn bình yên để “trở về”. Chốn bình yên đó phải được trân trọng và chính chúng ta vun đắp hằng ngày.

MC Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Văn hoá Nghê thuật (Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM): Mỗi ngày đều là… ngày gia đình!

Ngày Gia đình VN năm nay, Hoa sẽ cùng đại gia đình đi ăn một bữa thịnh soạn. Hoa sẽ có những món quà nho nhỏ bí mật dành riêng cho từng thành viên của đại gia đình.

Quỳnh Hoa và con gái cưng. Ảnh: Quang Thái
Quỳnh Hoa và con gái cưng. Ảnh: Quang Thái

Với Hoa, ngày Gia đình VN là một dịp để mọi thành viên gia đình quay quần bên nhau, cùng nhau nhìn lại những gì đã có trong thời gian qua. Tuy nhiên, mỗi ngày đều là… ngày gia đình, mọi người luôn nghĩ về nhau và quan tâm đến nhau là tốt nhất.

Với hầu hết mọi người, để làm tốt công việc bên ngoài đều cần có sự hỗ trợ của gia đình. Hoa sống với gia đình chồng và rất may mắn là đã được mọi người hiểu, thông cảm và hỗ trợ rất nhiều nên Hoa có thể toàn tâm toàn ý với công việc, dù có những lúc về nhà khá trễ, phải nhờ ông nội hoặc bên ngoại trông giúp bé…

Với công việc của mình, đi cũng nhiều và tiếp xúc cũng nhiều, Hoa rất khâm phục nhiều gia đình “bô lão”, mà gần gũi nhất là ba mẹ Hoa. Tuy lớn tuổi nhưng các cụ vẫn chăm lo cho nhau và sống rất hạnh phúc. Hay như ba chồng của Hoa, vì mẹ chồng Hoa bệnh nặng, suốt mấy năm nay, ông vẫn luôn bên bà chăm sóc từng ly từng tí. Chính các bậc “tiền bối” trong nhà là một tấm gương để Hoa noi theo.

Nhưng phía ngược lại thì thật đáng lo, giới trẻ hiện nay có khá nhiều trường hợp yêu ngắn, kết hôn sớm và ly hôn rất nhanh. Đây là vấn đề mà xã hội đang quan tâm và rất nhiều người phải trăn trở.

Hoa mong sao mọi người giữ được hạnh phúc, có thể sẵn sàng bỏ qua những lỗi nhỏ, những trục trặc thường ngày để bằng mọi cách giữ gìn được cái lớn và rất quan trọng là gia đình. Chúc các đôi lứa trẻ có đủ “nội lực” để nhường nhịn nhau, cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống, để các cháu nhỏ không phải khổ sở và mặc cảm khi đối diện với sự chia tay của ba mẹ.

Với gia đình nhỏ của mình, Hoa chỉ có một mong ước: luôn hạnh phúc đầm ấm bên nhau.

Ca sĩ - MC Thanh Ngọc: Truyển thống gia đình là trên hết

Ở nước ta người dân chưa biết nhiều về ngày Gia đình VN. Riêng gia đình Ngọc thì có ăn mừng ngày này. Ngọc sẽ cùng ba mẹ và hai em đi ăn tiệc bên ngoài và mọi người sẽ có những món quà hay hay, ngộ nghĩnh.

Thanh Ngọc đầm ấm bên gia đình. Ảnh: Thanh Hoàn
Thanh Ngọc đầm ấm bên gia đình. Ảnh: Thanh Hoàn

Tối 28-6, Ngọc tham gia biểu diễn trong chương trình ca nhạc "Vì phụ nữ nghèo", quyên góp cho quỹ chăm lo phụ nữ khuyết tật, khó khăn. Đây như một việc làm nhỏ mang ý nghĩa tinh thần góp phần giúp các gia đình được sung túc hơn.

Ngọc may mắn được sống sum vầy bên ba mẹ và hai em nên mong cả nhà luôn có nhiều sức khoẻ, lúc nào cũng hiểu nhau, hoà thuận và các con luôn được ba mẹ ủng hộ, nhất là trong nghề nghiệp.

Hồi bé, Ngọc sống trong đại gia đình bên nội. Đến giờ, Ngọc vẫn nhớ những ngày sống vui vẻ bên ông bà nội và các cô chú. Khi Ngọc lên 5 tuổi, ba mẹ mới… ra riêng. Sau này, ba mẹ Ngọc vẫn giữ nếp sống như ở nhà ông bà nội. Chính điều đó và sự mô phạm trong nghề giáo của ba đã tạo cho Ngọc nếp nghĩ và cách sống qui củ, luôn suy nghĩ trước khi hành động để ba mẹ và người thân không phiền lòng..  

Ngọc mong những người kém may mắn sẽ không thấy lạc lỏng trong đời, không từ bỏ ước mơ và đánh mất ý chí để vươn lên thực hiện những ước mơ và tạo dựng một gia đình riêng như mong ước.

Gia đình Thanh Thuý - Đức Thịnh: Sẽ dạy con sống nhân hậu, sau đó mới đến thành đạt

Gia đình Thuý chưa có thói quen mừng ngày Gia đình VN. Tuy vậy, không chỉ trong ngày này mà bất cứ ngày đặc biệt nào như lễ lạc, sinh nhật… của các thành viên trong gia đình đều quay quần bên nhau. Điều mà Thuý và mọi người thích nhất không phải là những món quà nhận mà là được cùng ngồi bên nhau, cùng nhau ăn bữa cơm gia đình hoặc cùng đến một quán ăn nào đó.

Gia đình và bạn bè chung vui kỷ niện một năm ngày cưới của Thanh Thúy - Đức Thịnh Ảnh Đạt Đức
Gia đình và bạn bè chung vui kỷ niện một năm ngày cưới của Thanh Thúy - Đức Thịnh Ảnh Đạt Đức

Về baby sẽ chào đời vào đầu tháng 9, ngày Gia đình VN Thuý và anh Thịnh định cùng nhau mua sắm chuẩn bị đón bé chào đời. Nhưng chắc phải tính lại vì trước ngày Gia đình đã có nhiều khán giả yêu thương gửi tặng mọi thứ cho bé cả rồi!

Thuý chỉ có may mắn được sống bên ba đến 9 tuổi. Vì thế, khi nói về gia đình, Thuý nghĩ ngay đến mẹ.

Mẹ Thúy là người có tấm lòng nhân hậu, trong gia đình ai nghèo khổ, khốn khó mẹ đều giúp đỡ cưu mang. Ba mất đã gần 20 năm rồi nhưng bên nội vẫn rất quý mẹ. Bất cứ chuyện gì quan trọng mẹ cũng đều được nội tin tưởng chia sẻ, gửi gắm. Thuý luôn xem mẹ là tấm gương để cố gắng noi theo trong vai trò làm vợ, làm mẹ của mình.

Đi diễn nhiều nơi, nhập nhiều vai, hiểu nhiều cảnh đời, Thuý mong sao mỗi gia đình luôn có những tiếng cười hạnh phúc. Thuý nghĩ khi có một gia đình luôn êm ấm,hạnh phúc, ngập tràn tiếng cười thì tinh thần sẽ lạc quan và công việc sẽ tốt đẹp theo.

Về gia đình nhỏ của mình, Thúy đang rất hạnh phúc và hoàn toàn hài lòng với cuộc sống hiện tại.Nếu cho Thúy một điều ước, Thúy chỉ ước mình sẽ gìn giữ được hạnh phúc này mãi mãi.Với baby, điều đầu tiên Thuý mong là khi lớn lên, con sẽ là một con người hiền lành, có tấm lòng nhân hậu, sau đó mới là thành đạt.

Theo Loan Phương (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm