Các hãng truyền thông tẩy chay sự kiện của LHP Cannes

Một loạt hãng truyền thông như AFP, Reuters, AP và Getty Images tuyên bố không tham dự cuộc họp báo tại Paris công bố các phim tranh giải LHP Cannes. Đây là phản ứng của cộng đồng báo chí quốc tế bày tỏ sự thất vọng đối với thông báo mới đây của ban tổ chức LHP về việc giới hạn việc quay phim các sự kiện trên thảm đỏ, cũng như các cuộc họp báo trong khuôn khổ liên hoan điện ảnh này.

Những quy định giới hạn tiếp cận thảm đỏ nói trên có liên quan đến một bản hợp đồng ký kết giữa các nhà tổ chức LHP Cannes với hai hãng truyền thông độc quyền là kênh Canal Plus và dịch vụ truyền hình trả phí Orange. Hiện phía đại diện của LHP Cannes chưa đưa ra bình luận gì về quyết định của các hãng truyền thông lớn về việc tẩy chay cuộc họp báo.

Giám đốc tin tức của hãng thông tấn Pháp AFP Philippe Massonnet cho biết: “Chúng tôi quyết định tẩy chay cuộc họp báo của LHP Cannes vì các quy định hạn chế nói trên. Nếu các hạn chế này được áp dụng thì đó là điều không thể chấp nhận được”. AFP cho biết thêm có thể họ sẽ không có mặt trong toàn bộ LHP Cannes kỳ tới nếu không đạt được thỏa thuận về việc tiếp cận thảm đỏ.

Đại diện của Reuters cũng khẳng định hãng sẽ không tham dự cuộc họp báo của LHP Cannes tại Paris vì những giới hạn về vị trí tác nghiệp của các phóng viên do ban tổ chức đưa ra và Reuters coi điều này là “không công bằng”.

Cuộc họp báo là sự kiện quan trọng nhất trước thềm LHP Cannes 2010 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23-5 tới. Bộ phim được chọn để khai mạc LHP năm nay là Robin Hood của đạo diễn Ridley Scott. Đạo diễn Mỹ Tim Burton sẽ làm chủ tịch ban giám khảo lựa chọn phim trao giải cao quý nhất Cành cọ Vàng.

Theo HỒNG QUANG (TTO, BBC, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm