Các ca sĩ nên cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

"Thuốc đắng dã tật..."

Theo tôi, những lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rất chuẩn xác. Bởi ông là một nhạc sĩ nổi tiếng, tài hoa, chuyên nghiệp. Muốn thành công phải biết can đảm nghe những lời góp ý chân thành, thẳng thắn của người khác.

Các ca sĩ nên cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ảnh 1

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong đêm nhạc tối 24-8 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Theo tôi, và tôi cũng tin chắc rằng nhiều người có ý kiến như tôi, sự thành công của một người nghệ sĩ là bằng chính tài năng nghệ thuật thật sự và tư cách đạo đức của họ chứ không phải bằng thứ "công nghệ lăngxê rẻ tiền", "bằng chạy chọt", bằng sự tạo ra "xìcăngđan"...

Cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã có những lời nhận xét xác đáng, những lời nhận xét này sẽ góp phần vào sự củng cố nền nghệ thuật của Việt Nam.

Nhạc sĩ không việc gì phải xin lỗi về những lời nhận xét của mình về một số ca sĩ hiện nay. Ngược lại các ca sĩ nên cảm ơn nhạc sĩ và không nên có những hành động xúc phạm nhạc sĩ.

Sáng Suốt

Thưa chú, chú vừa làm một việc rất có ích cho âm nhạc nước nhà, chú đã nói giùm suy nghĩ của biết bao nhiêu người, vậy thì tại sao chú lại buồn?

Những phát biểu thẳng thắn của chú chắc chắn sẽ làm cho vài người khó chịu. Tuy nhiên, sự khó chịu ấy xuất phát từ cái tôi rất trẻ con. Những người ấy có đóng góp cho sự đa dạng của âm nhạc nhưng không đóng góp gì cho sự tốt đẹp của âm nhạc đất nước cả.

Minh Phan

Thưa chú, sau khi đọc bài của chú cháu rất tâm đắc. Mặc dù cháu rất hâm mộ chị Tâm (ca sĩ Mỹ Tâm) nhưng những nhận xét của chú không sai.

Có những bài chị Tâm hát rất tình cảm và tạo nên tên tuổi cho chị ấy, nhưng có những bài nghe vài lần rồi cũng sẽ quên. Làm nghệ thuật thì phải có tâm hồn nghệ sĩ.

Theo cháu, chú không phải xin lỗi ai cả. Mỗi người có 1 cảm nhận và mỗi người đều có người để hâm mộ nhưng hãy suy xét đúng sai, đừng mù quáng, không phải cứ chê là ghét bỏ, nhờ vào những nhận xét đó có khi mình hoàn thiện hơn, đừng vì những câu khó nghe mà bảo người khác là "ngụy quân tử" thật vô phép với tiền bối như thế.

Hai

Thưa chú Nguyễn Ánh 9, cháu cảm phục về tài hoa và đức độ của chú. Mong các bạn hãy tôn trọng ý kiến và cảm nhận của chú. Ai cũng có quyền thể hiện nhận xét của mình, riêng cháu thấy ý kiến của chú rất chính xác. Các nghệ sĩ chân chính nên lắng nghe những lời nhận xét đó mà nỗ lực hơn nữa. Tài năng của mình sẽ được chứng minh với thời gian.

Sợ phê bình

Hóa ra cái sự sợ phê bình không chỉ ở cán bộ có chức quyền. Thói đời ưa nịnh, dù là lời nịnh vô lý, phản ứng điên cuồng khi có người chê, dù là lời chê chân tình. 

Người ta mong muốn quanh mình là những người khéo léo, biết điều, nói đến ai cũng phải khen bốc lên tận trời xanh, còn phê bình chỉ phủi bụi.

Chẳng lẽ cái khéo léo đó trở thành cái chuẩn cho việc cư xử trong xã hội. Riết rồi không còn ai biết nói thật. Thầy cũng không được cho điểm thật, không nhận xét thật với học trò.

Cha mẹ, chú bác cũng không nói thật thiếu sót của con cháu. Sự giả dối bao trùm và người ta cứ tự sướng, tự thưởng thức những lời có cánh. Đây có thể là mối nguy...

Quang Vinh

Lời phát biểu của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chỉ là của một cá nhân, nó không quyết định việc ca sĩ đó có nhiều người hâm mộ hay không, các album có bán chạy hay không.

Không phải tất cả các bản nhạc của một nhạc sĩ tên tuổi đều hay cũng không phải một ca sĩ nổi tiếng thì hát bài nào cũng hay. Hay hay không hay còn tùy cảm nhận âm nhạc của mỗi người. Vậy thì các ca sĩ đâu cần phải lên tiếng tranh cãi để đòi lại chữ “hay” cho mình bởi vì nếu bạn hay, bạn đã - đang và sẽ vẫn cứ hay.

Bạn đâu thể trở thành dở chì vì một câu nhận xét như thế. Lời phát biểu của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng đúng ở một góc độ nào đó. Cũng như trong mọi lời nhận xét, sau những lời khen luôn luôn có chữ “tuy nhiên…”.

Điều đó cũng bình thường bởi vì con người chúng ta không ai là không có điểm yếu cần phải rèn luyện thêm. Hãy nghĩ như vậy để mình tự hoàn thiện bản thân và để cho cuộc sống nhẹ nhàng và lành mạnh. Thân.

tuyetvothi289

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm