Ca sĩ Tùng Dương hát rock với dàn nhạc giao hưởng

Ban tổ chức chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2019 vừa chính thức công bố sự kiện. Với chủ đề Bay lên Việt Nam, hòa nhạc sẽ diễn ra nhân dịp Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 14 giờ ngày 2-9.

Bên cạnh phần trình diễn những bài ca đi theo năm tháng, hòa nhạc Điều còn mãi 2019 năm nay đem đến một thử nghiệm mới cho người nghe khi mang một ca khúc nhạc rock lên sân khấu.

Ca khúc Tâm hồn của đá của cố nhạc sĩ Trần Lập sẽ được ca sĩ Tùng Dương trình diễn cùng với dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

NSƯT Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc nghệ thuật của chương trình, cho biết đây sẽ là một làn gió mới của năm nay và cũng là mong muốn để thay đổi những suy nghĩ quá khắt khe, quá cổ điển vể nhạc giao hưởng.

Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Nguyễn Trí Dũng trả lời câu hỏi của báo chí. 

“Nhiều người khi nghĩ tới nhạc giao hưởng mặc định loại hình âm nhạc khắt khe, cổ điển nhưng không hoàn toàn như vậy. Tôi thấy rock symphony chơi lâu rồi, tương lai có cả rap symphony. Nhưng vấn đề chơi thế nào, phối ra sao. Tất cả mọi thứ sáng tạo trên nền nhạc giao hưởng là sáng tạo không giới hạn. Nhiều năm nữa Điều còn mãi sẽ có hình thức biến tấu mới lạ hơn trên nền nhạc giao hưởng. Năm nay khán giả sẽ được thưởng thức tác phẩm rock symphony tôi nghĩ sẽ không làm ai thất vọng" - ông Dũng chia sẻ.

Năm nay, NSƯT Bùi Công Duy sẽ đánh dấu sự trở lại của mình sau nhiều năm vắng mặt với nhạc phẩm mang tên Bài ca chung thủy của cố nhạc sĩ Hoàng Dương. Cùng với đó, nam ca sĩ Trọng Tấn sẽ tái ngộ với Điều còn mãi sau một năm lỗi hẹn.

Tác phẩm biến tấu trên bản Lý ngựa ô của tác giả Đỗ Kiên Cường và bản Rhapsody Việt Nam của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sẽ được dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam trình diễn dưới sự chỉ dẫn của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng tiết lộ các tác phẩm thiếu nhi biểu diễn trong chương trình đều là những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Hoàng Vân như Em yêu trường em, Chim vành khuyên, Mùa hoa phượng nở...

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, chương trình hòa nhạc năm nay còn có sự trở lại của Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác đến từ TP.HCM. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều ca sĩ lần đầu tham gia như Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm