Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 1

Ca sĩ Minh Thuận. (Ảnh tư liệu)

Gia đình sẽ đưa Minh Thuận về nhà riêng ở đường Tự Cường, quận Tân Bình để tổ chức tang lễ.
Vậy là sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, ca sĩ Minh Thuận đã ra đi ở tuổi 47, để lại bao tiếc nuối trong lòng khán giả.
Trước đó, đêm nhạc "Tình nghệ sĩ 8" gây quỹ được 400 triệu đồng, trong đó các nghệ sĩ trích 300 triệu đồng gửi riêng đến ca sĩ Minh Thuận chữa bệnh và động viên anh vượt qua cơn hiểm nghèo.
Bệnh tình của Minh Thuận được biết đến từ tối 3-9 khi tin anh nhập viện vì bị ung thư phổi được lan truyền trên mạng xã hội. Cha của anh đã từ Mỹ về chăm sóc cho con trai. 

Ảnh: SOHA

Ca sĩ Minh Thuận, tên thật Nguyễn Minh Thuận, sinh ngày 12-9-1969 tại TP.HCM. Anh được khán giả biết đến và yêu thích khi kết hợp cùng ca sĩ Nhật Hào thành đôi song ca đình đám những năm 90 với nhiều ca khúc được yêu thích: Chiếc thuyền nan, Mong đợi ngậm ngùi, Cô bé dỗi hờn, Chỉ còn trái tim, Thất tình, Không cần tình yêu…

Khoảng năm 1996, Minh Thuận và Nhật Hào tách nhóm, Minh Thuận trở thành ca sĩ solo và đã gặt hái được thành công riêng. Trong khoảng thời gian solo, Minh Thuận ghi dấu ấn với hàng loạt các ca khúc trữ tình cùng thời với các thế hệ ca sĩ trẻ mới nổi. Vào những năm 1999-2000, Minh Thuận được xếp vào nhóm ca sĩ “ngũ hổ tướng” thời bấy giờ là Lam Trường, Phương Thanh, Cẩm Ly, Đan Trường. Anh có những ca khúc được nhiều người yêu thích: Tình thơ, Tiểu Phương, Dù có là người tình, Mùa hạ mãi xa, Tình phiêu lãng, Lời nguyện cầu trong đêm, Người phương xa, Ngày thơ ấu đã xa, Chiếc bóng - Khi nào em buồn, 13 năm sau chàng trai Bắc Kinh trở lại...

Tiếp đó, anh chuyển sang đóng phim truyền hình và điện ảnh. Trong đó, vai diễn Lâm Ca-rô của phim Cô gái xấu xí do anh hóa thân gây dấu ấn với khán giả.

Năm 2014, Minh Thuận trở lại sân khấu qua chương trình Gương mặt thân quen. Bằng sự thông minh, tài năng, tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, diễn suất hết lòng khiến khán giả vô cùng yêu mến anh và đã giành giải á quân của chương trình. 

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 3
Lá thư ca sĩ Minh Thuận nhắn gửi ca sĩ Phương Thanh. 

Những ngày nằm trên giường bệnh, anh luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bạn bè và người hâm mộ. Dù mắc bạo bệnh, Minh Thuận vẫn cố động viên để bạn bè yên tâm. Có lần khi thấy Phương Thanh vào thăm, anh xin giấy viết nguệch ngoạc dòng chữ gửi ra cho bạn: "I love Phương Thanh. Cuộc đời này là vui vẻ...". 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.