Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng

Ca sĩ Lâm Hùng.

Buổi tiệc sinh nhật - ra mắt album sang trọng có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như: danh hài Bảo Chung, ca sĩ Nhật Kim Anh, Lâm Vũ, Hoàng Châu, Hồ Việt Trung, Saka Trương Tuyền, Duy Phước, nhóm Nhật Nguyệt,… và sự chúc mừng online của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng.

Buổi sinh nhật cũng là thời điểm kỷ niệm 18 năm ca hát của Lâm Hùng. Vậy nên ca sĩ điển trai, đào hoa, rất nổi tiếng ở miền Tây này quyết định cho ra mắt album 100 Tình khúc để đời như là một món quà sinh nhật cho chính mình và là món quà tặng cho khán giả yêu mến, đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường sự nghiệp.

100 Tình khúc để đời là album ghi hình ca sĩ Lâm Hùng trình bày 100 ca khúc. Trong đó hơn 2/3 là các ca khúc để đời của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng dòng nhạc bolero trữ tình, nhạc quê hương trước và sau năm 1975 như: Lâu đài tình ái, Qua cơn mê, Duyên phận, Đắp mộ cuộc tình...

Số còn lại là các ca khúc do Lâm Hùng sáng tác, với nhiều ca khúc quen thuộc với khán giả khu vực miền Tây như: Xin mẹ hiểu lòng con, Chữ hiếu chưa tròn, Hai thằng bạn già, Lần đầu làm cha, Ba là chú hề của con, Vĩnh biệt người anh em, Cảm ơn tình em...

Album đã được đầu tư một con số khủng, tới 2,5 tỉ đồng và quay cật lực trong ba tháng. Chỉ tính riêng trang phục Lâm Hùng chuẩn bị cho ca khúc Điên, một sáng tác của nhạc sĩ Y Vân, trong album này đã lên đến con số 150 triệu đồng. Có những bài hát quay rồi, dựng rồi nhưng cuối cùng vì một số lỗi rất nhỏ nên buộc phải hủy để làm lại từ đầu…

Được biết từ thập niên 2000, Lâm Hùng là một trong những giọng ca ăn khách của thị trường ca nhạc Việt. Anh có những bài hát quen thuộc như: Hát cho một dòng sông, Ký túc xá chiều mưa, Phi trường phút biệt ly, Mỗi người một quá khứ, Em về đi, Nghĩa mẹ, Đừng để em biết tôi dối gian, Khi vắng em… Lâm Hùng còn có những ca khúc nhạc Hoa lời Việt do chính anh viết lời. Những năm 2002-2007, Lâm Hùng là ca sĩ rất ăn khách tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với biệt danh "Huyền thoại miền Tây". Lâm Hùng cũng từng đảm nhận vai trò đạo diễn, biên kịch cho bộ phim Căn biệt thự số 13.

18 năm đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Lâm Hùng đã cho ra mắt 15 album cùng hàng loạt MV mang đậm màu sắc âm nhạc cá nhân. Bên cạnh đó, anh còn thể hiện sự đa năng trong âm nhạc khi chấp bút cho hơn 40 ca khúc về tình yêu, cuộc sống, tình mẫu tử,...

Lâm Hùng tâm sự: "Nếu ngày xưa không trốn gia đình lên TP. HCM theo nghề ca sĩ, chắc bây giờ tôi vẫn là một thuyền trưởng lái tàu dọc ngang vùng sông nước. Khi gia đình sa cơ thất thế, tôi đã giấu mẹ trốn đi lập nghiệp.

Lúc đầu, ban ngày tôi đi phụ việc cho các đoàn phim để kiếm thêm thu nhập, tối đến thì đi hát tại các tụ điểm. Tôi còn nhớ mãi cái ngày được đi hát ở Olympic, đó là nơi tôi được gặp ông chủ Đồng Dao Production và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm.

Những tháng ngày sống dưới mái nhà này cho tôi sự trưởng thành và kinh nghiệm trong công việc mình theo đuổi. Sau khi phát hành được ba album tổng hợp với Lam Trường, Cẩm Ly và Hoàng Châu cũng là lúc hợp đồng của tôi với trung tâm hết hạn. Từ đó, tôi chính thức bước vào con đường tự lập cho đến hôm nay".

Hình ảnh buổi sinh nhật - ra mắt album 100 Tình khúc để đời của Lâm Hùng:

Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng ảnh 2
Lâm Hùng và ca sĩ Nhật Kim Anh.

Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng ảnh 3
Danh hài Bảo Chung đến chung vui.

Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng ảnh 4
Ca sĩ Hồ Việt Trung đến chúc mừng.

Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng ảnh 5
Nghệ sĩ Duy Phước - con danh hài Duy Phương đến chia vui cùng đàn anh.

Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng ảnh 6
Saka Trương Tuyền chúc mừng đàn anh.

Ca sĩ “huyền thoại miền Tây” ra album 2,5 tỉ đồng ảnh 7
Hoa hậu Janny Thủy Trần là một khách mời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm