Bước nhảy hoàn vũ nhí của người lớn

Tối 8- 8, chương trình “Bước nhảy hoàn vũ nhí” bước vào tập đầu tiên của vòng Đối đầu. Cũng như các vòng đối đầu ở một số chương trình tương tự, nước mắt vẫn là “cảm hứng chủ đạo” của chương trình.

Thí sinh khóc, giám khảo khóc, khán giả khóc… có người còn viết trên facebook khi chương trình đang diễn ra là: “Xem mà cảm động quá”.

Còn người viết thì tự trách mình, dây thần kinh kết nối cảm động có bị trục trặc không, sao xem mà không thấy cảm động, thậm chí còn thấy gờn gợn về kịch bản nội dung chương trình.

 Thì sinh trong đêm thi vòng đối đầu của Bước nhảy hoàn vũ nhí

Phải luôn tin vào những giọt nước mắt, nhất là khi đó là nước mắt con trẻ.

Nhưng cứ nhìn những thí sinh nhí đứng dúm dó trên sân khấu, căng thẳng chờ đợi những lời đưa đẩy của thầy cô, giám khảo… làm tăng phần kịch tính của chương trình thì thấy tội các em vô cùng.

Có giám khảo xin lỗi người xem vì nhiều nước mắt quá, nhưng cô chắc chẳng cần phải xin lỗi nếu như phán quyết được đưa ra sớm hơn, nếu giám khảo khác vẫn không đặt hai em lên bàn cân, gợi các em về tình thương yêu bạn hữu, về kỷ niệm những ngày tập với nhau…trẻ em dĩ nhiên không dễ kìm lòng.

Thậm chí, sau phần thi của hai thí sinh Khôi Nguyên và Long Khánh, MC còn khéo hỏi hai em theo kiểu: Nếu được chọn thì muốn ai đi vào vòng trong.

Một câu hỏi quá khó cho các em, thật ra khó theo khía cạnh nói thật hay nói dối. Dối thì sẽ phải nói theo cách thông thường là ưu tiên người khác và nhận về phần thua thiệt cho mình… đó là cách dễ được cảm thương. Còn cách ngược lại là nói thật theo cảm xúc, khéo các em lại bị ném đá vì ích kỷ.

Thế là dù muốn dù không, MC đã đặt các em vào một tình huống mà cuối cùng xu thế trả lời cho vừa lòng nhau đã thắng thế.

Cơ hội bước lên sân khấu lớn, thực hiện đam mê của mình không chỉ có ở người lớn, mà cũng đương nhiên đối với các em.

 Nhưng đưa con trẻ vào những hào quang chói sáng, tràn ngập trong áo quần óng ánh và đứng trước những suy nghĩ của người lớn…tự nhiên thấy cuộc thi vẫn là cuộc thi của người lớn nhiều hơn con trẻ.

VIẾT THỊNH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm