LIÊN HOAN ÂM NHẠC CHÂU ÂU 2011

Bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc

Liên hoan năm nay không chỉ có âm nhạc cổ điển thính phòng mà còn có sự hiện diện của các dòng nhạc jazz, pop, rock và nhạc thế giới (world music) tham gia. Khai mạc với đêm diễn của ngũ tấu kèn Ma’alot (Đức) vào tối qua (17-11) tại Nhạc viện TP.HCM, liên hoan hứa hẹn sẽ là những bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc.

Bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc ảnh 1
Ban nhạc rock Zun Zun Egui đến từ Anh là làn gió mới của Liên hoan âm nhạc châu Âu 2011 - Ảnh:Martin Slottemo Lyngstad, Ibyen

Tối nay (18-11), ngũ tấu Ma’alot tiếp tục đến với khán giả Hà Nội tại Nhà hát Tuổi Trẻ với những tác phẩm: Così fan tutte (Mozart), Déjà Vu (Dtlev Glanert)... Những ca khúc pop trẻ trung cũng góp mặt trong liên hoan lần này với nữ ca sĩ, diễn viên trẻ người Slovakia - Milena Minichova (ngày 27 và 28-11 tại TP.HCM và Hà Nội). Ban nhạc rock Zun Zun Egui (Anh) sẽ khuấy động không gian âm nhạc của liên hoan tại TP.HCM (25-11) và Hà Nội (26-11).

Liên hoan còn là dịp để khán giả thưởng thức jazz phong cách Pháp với phần tham gia của tứ tấu Swing Quartet (22-11 tại Hà Nội). Nghệ sĩ jazz Hà Lan - Harmen Fraanje sẽ cùng tam tấu Avalonia gặp gỡ khán giả trong những buổi diễn tại Hà Nội (20-11) và TP.HCM (22-11).

Bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc ảnh 2
Nữ ca sĩ, diễn viên người Slovakia – Milena Minichova, gương mặt biểu diễn đơn duy nhất tại Liên hoan âm nhạc châu Âu 2011 - Ảnh: Milenaminichova

Ca sĩ Mélanie De Biasio và nghệ sĩ dương cầm Pascal Mohy (cùng đến từ Bỉ) sẽ thể hiện những phần ứng tấu cùng nghệ sĩ trống Lê Quốc Hưng trong chương trình tại Hà Nội (24-11) và cùng nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn tại TP.HCM (28-11). Đêm jazz của Mélanie De Biasio và Pascal Mohy tại TP.HCM cũng kết thúc bữa tiệc âm nhạc phong phú, đa dạng của liên hoan. Nói như lời ông Franz Jessen, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu, thì: “Cho dù mối quan tâm của công chúng là thể loại nào thì Liên hoan âm nhạc châu Âu cũng sẽ dành tặng quý vị những buổi hòa nhạc không thể nào quên”.

8.000 vé mời được phát miễn phí tại Hà Nội: Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học), Hội đồng Anh (20 Thụy Khuê), Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền), Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (32 Nguyễn Thái Học) và tại TP.HCM: Viện Goethe (18 đường số 1, cư xá Ðô Thành, quận 3), Hội đồng Anh (25 Lê Duẩn, quận 1), IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1).

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm