Bốn triển lãm ảnh tạo hình trong tháng hình ảnh Pháp

Theo đó, “ảnh tạo hình” có thể hiểu là bức ảnh đạt được do sử dụng nhiều mô hình, chọn kích thước, bố trí không gian trước khi chụp và sử dụng kỹ thuật dựng ảnh, phần mềm... sau khi chụp. Các nghệ sĩ sẽ thể hiện những cảm nhận khác nhau về thế giới đương đại thông qua hình thức kết hợp giữa nhiếp ảnh, trình chiếu video và cả với âm thanh.

Bốn triển lãm diễn ra tại bốn địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM giới thiệu tác phẩm của 13 nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Pháp (từ ngày 3 đến 10-10); Galery Quỳnh (65 Đề Thám, quận 1) trưng bày những bức ảnh được tận dụng triệt để những kỹ thuật về phần mềm, dựng ảnh và âm thanh của nghệ sĩ Pháp - Samuel Rousseau (từ ngày 2 đến 18-10); IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1) trưng bày các tác phẩm mang tên “Cùng giống nhau” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Đình Trúc. Bên cạnh là trình chiếu video của nghệ sĩ Pháp - Jérôme Allavena (từ ngày 4 đến 21-10) và Sàn Art (23 Lý Tự Trọng) là không gian nghệ thuật đương đại của nhóm Wonderful của ba nghệ sĩ người Pháp. Mỗi tuần, tác phẩm sẽ được trưng bày và nghệ sĩ đó phải tổ chức một hội thảo để giới thiệu về tác phẩm của mình. Các buổi hội thảo diễn ra vào 15 giờ các ngày 5, 10, 17-10. Triển lãm diễn ra từ ngày 4 đến 26-10.

Ngoài ra sẽ có nhiều hoạt động ca nhạc, trình chiếu phim, đêm hội... tại The Gate (3A Tôn Đức Thắng) vào dịp cuối tuần. Tháng hình ảnh do Viện Trao đổi văn hóa với Pháp phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM thực hiện.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm