Bốn cặp chị em song sinh nổi tiếng của showbiz Việt

Minh Thư - Minh Tú (Tam Ca Áo Trắng)

Minh Tú - Minh Thư và chị Tuyết Ngân (trái) trong nhóm
Minh Tú - Minh Thư và chị Tuyết Ngân (trái) trong nhóm Tam ca Áo Trắng một thời

Nhắc đến Tam Ca Áo Trắng, nhiều khán giả sẽ không thể nào quên ba chị em gái trong cùng một gia đình và từng là nhóm nhạc nổi tiếng của làng nhạc Việt những năm 90. Ngoài cô chị lớn là Tuyết Ngân thì hai cô còn lại là Minh Tú - Minh Thư thu hút sự chú ý của nhiều khán giả bởi đây là một cặp chị em sinh đôi cùng ra đời vào năm 1975.

Hoạt động ca hát cùng nhau khoảng 10 năm, khi ba chị em Tam Ca Áo Trắng quyết định lập gia đình thì nhóm nhạc cũng bắt đầu tan rã do mỗi thành viên đều phải chăm lo cho cuộc sống riêng. Hiện tại, ngoài Tuyết Ngân theo chồng sang Mỹ định cư thì cặp song sinh Minh Thư - Minh Tú vẫn sinh sống và kinh doanh ở Việt Nam. Cả hai đều sinh cho mình một cậu nhóc dễ thương, tính đến nay đã hơn 10 tuổi.

Vì vẫn định cư ở Việt Nam nên thỉnh thoảng Minh Thư - Minh Tú có tham gia một số sự kiện hay hát ở một vài chương trình. Riêng Minh Tú còn xuất hiện trên truyền hình với bộ phim Cho một tình yêu, đóng cùng ca sỹ Mỹ Tâm cách đây hơn 3 năm. Với phong cách nhẹ nhàng cùng những bài hát trong sáng của tuổi học trò một thời như Phố xa, Bồ câu không đưa thư, Vào hạ… cho đến giờ, Minh Thư - Minh Tú nói riêng và Tam Ca Áo Trắng nói chung vẫn luôn giữ một vị trí bền bỉ trong ký ức của công chúng yêu nhạc.

Thúy Hằng - Thúy Hạnh

Thúy Hằng - Thúy Hạnh đồng hành trong hơn 20 năm qua 
Thúy Hằng - Thúy Hạnh đồng hành trong hơn 20 năm qua 

Là cặp chị em song sinh hiếm hoi của làng mẫu Việt Nam, tính đến nay Thúy Hằng - Thúy Hạnh đã có hơn 20 năm hoạt động trong showbiz Việt. Bắt đầu tiếp xúc và học hỏi công việc của một người mẫu thời trang từ khi còn ngồi ghế nhà trường, hai chị em đã mạnh dạn bước chân vào lĩnh vực này và sớm gặt hái được nhiều thành công.

Những năm thập niên 90, công việc người mẫu ở Việt Nam chỉ mới là buổi sơ khai và vì vậy cũng ít được chú ý đến. Tuy nhiên, với phong cách cá tính cùng sự tò mò của công chúng về cặp chị em song sinh xuất hiện trên các tạp chí, quảng cáo hay sàn diễn thời trang, đã giúp cho tên tuổi Thúy Hằng - Thúy Hạnh nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Sau 20 năm hoạt động với nghề, mặc dù không trực tiếp trình diễn trên sàn catwalk như thời gian trước nữa, nhưng Thúy Hằng - Thúy Hạnh vẫn gắn bó với con đường mà mình đã chọn trong những vai trò khác nhau. Cả hai thành lập công ty quản lý người mẫu và tổ chức sự kiện để duy trì ngọn lửa yêu nghề. Song song đó, mái ấm gia đình hạnh phúc của hai chị em luôn là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ. Ngoài công việc, họ cũng luôn đồng hành với nhau trong những chuyến từ thiện ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Minh Ánh  - Minh Anh (Tam ca 3A)

Chị em Minh Ánh - Minh Anh vẫn đam mê với nghề dù gặp nhiều khó khăn
Chị em Minh Ánh - Minh Anh vẫn đam mê với nghề dù gặp nhiều khó khăn

Trong số các nhóm nhạc đình đám phía Bắc những năm 90, Tam Ca 3Acũng là một trong những cái tên từng thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu nhạc. Cùng với Ngọc Anh, hai chị em song sinh là Minh Ánh và Minh Anh đã lập thành nhóm ca với phong cách trẻ trung và không kém phần rực lửa. Khán giả vẫn sẽ không thể quên những ca khúc gắn bó với tên tuổi của họ một thời như Mong ước kỷ niệm xưa, Trên đỉnh Phù Vân, Ngọn lửa cao nguyên…

Minh Ánh - Minh Anh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời với ông bà là nghệ sỹ cải lương nổi tiếng Hà Thành, mẹ cũng là một ca sỹ chuyên hát nhạc dân ca. Ảnh hưởng từ cái nôi ấy, hai chị em đã tự tin thi vào trường nhạc và sau này tiếp tục đồng hành với nhau trong các cuộc thi hát cho đến khi thành lập Tam Ca 3A.

Tuy vậy, nhóm ca tồn tại không lâu thì Ngọc Anh rời nhóm, Minh Ánh và Minh Anh cùng với Trang Nhung lập nhóm MTM một thời gian cũng tan rã. Cả hai chị em lại tiếp tục duy trì ngọn lửa nghề với đôi song ca phiên bản 2M. Sau đó, Minh Ánh và Minh Ánh lập gia đình cùng lúc vào năm 26 tuổi và ổn định cuộc sống riêng với hạnh phúc gia đình của mỗi người.

Huyền Thư  - Thư Huyền

Huyền Thư - Thư Huyền gây ấn tượng với phong cách gợi cảm
Huyền Thư - Thư Huyền gây ấn tượng với phong cách gợi cảm

Tương tự với cặp song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh, hai chị em Huyền Thư - Thư Huyền cũng hoạt động trong showbiz Việt với vai trò người mẫu. Điểm đặc biệt là Huyền Thư - Thư Huyền tuy có gốc Hải Phòng nhưng lại được sinh ra ở Hồng Kông vào năm 1990. Dù mới vào nghề không lâu nhưng hai chị em ít nhiều cũng đã để lại ấn tượng với làng thời trang, đặc biệt khu vực phía Bắc.

Sở hữu chiều cao tốt 1,73m và các số đo khá chuẩn cùng gương mặt ấn tượng, cả hai chị em cũng đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Tuy nhiên, Huyền Thư may mắn lọt vào vòng chung kết còn Thư Huyền thì dừng lại ở vòng chung kết khu vực phía Bắc.

Năm 2012, trong khi cô em Huyền Thư quyết định lên xe hoa và sinh con thì cô chị Thư Huyền vẫn chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình. Mặc dù vậy, cả hai vẫn cùng nhau góp mặt trong các chương trình thời trang và sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới. Với phong cách trình diễn chuyên nghiệp và gợi cảm, Huyền Thư và Thư Huyền đang tiếp tục nỗ lực để xây dựng hình ảnh cặp song sinh người mẫu ấn tượng trong làng thời trang Việt.

Theo Trí Hòa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm