Bộ Văn hóa lên tiếng vụ NSƯT thừa nhận là 'người thứ ba'

Ông Bình cho rằng việc khán giả đòi tước danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) của Kiều Thanh là do dư luận bức xúc về phát ngôn của cô chứ Bộ chưa nhận được văn bản nào đề nghị tước danh hiệu của Kiều Thanh.

Ông Bình nói thêm nếu đang trong quá trình xét tặng mà nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì sẽ dừng việc xét tặng ngay. Nhưng danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh được cấp vào năm 2015, khi đó cô là mẹ đơn thân. "Quy định rõ chỉ thu hồi khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật, có quyết định của tòa án và phải bị kết án tù thì sẽ tước danh hiệu" - ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL, trả lời câu hỏi báo chí. 

"Vì thế việc có tước danh hiệu của Kiều Thanh hay không thì trước hết nên để cơ quan có thẩm quyền trả lời cô có vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình không? Sau khi có kết quả giải quyết, chúng tôi sẽ xử lý" - người phát ngôn Bộ VH-TT&DL nói.

Trước đó, bên lề một buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội, NSƯT Kiều Thanh cho biết người đàn ông hiện tại mà cô gọi là chồng vẫn chưa ly hôn với người vợ cả. Theo Kiều Thanh, người bạn đời của cô chưa ly hôn với vợ và cô cũng không yêu cầu điều đó, mối quan hệ hiện tại của cô với vợ cả và hai con riêng vẫn tốt đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm