Bình yên ngắm bức ảnh của nữ hộ sinh Bệnh viện ĐH Y Dược

Bình yên đó là cảm giác của nhiều khán giả khi xem bức ảnh “COVID cận kề - Vỗ về con thơ” của nữ hộ sinh Châu Thị Nguyên đang làm việc tại khoa Phụ sản - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

 Bức ảnh “COVID cận kề - vỗ về con thơ" của nữ hộ sinh Châu Thị Nguyên khiến trái tim nhiều người tan chảy. Ảnh: BVCC

Bức ảnh này đã vượt qua hơn 100 bức ảnh đẹp khác nhận giải đặc biệt cuộc thi ảnh Nét đẹp nữ nhân viên y tế trong thời điểm chống dịch COVID do Đoàn TNCS HCM Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV) tổ chức.

Là một trong năm giám khảo cuộc thi, nhà giáo, nhà báo Vũ Hải Sơn (Giảng viên khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết dù chỉ là một cuộc thi ảnh nội bộ nhưng có nhiều điểm sáng khiến ông đồng ý nhận lời tham gia với vai trò ban giám khảo.

“Được làm giám khảo đó chính là cơ hội để tôi gửi đến mọi người ba thông điệp: Thông điệp thứ nhất: đó là sức mạnh của hình ảnh trong cuộc sống, trong công tác truyền thông bệnh viện; Thông điệp thứ hai: sau cuộc thi ảnh, tôi sẽ đến Bệnh viện chia sẻ và hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh và smartphone sao cho hiệu quả nhất. Thông điệp thứ ba, tôi sẽ làm cầu nối để mời những KOLs có lối sống tích cực đến bệnh viện giao lưu. Cả ba thông điệp đều chung một mục đích: "Nâng cao chất lượng cuộc sống để mọi người cùng được hạnh phúc"”- nhà báo, nhà giáo Vũ Hải Sơn khẳng định.

Các thành viên trong Ban Giám khảo tranh luận nhiệt tình, sôi nổi mong tìm được tiếng nói chung để chọn trao giải cho bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi. Ảnh: FB Vũ Hải Sơn.

Chia sẻ lại hình ảnh đặc biệt trên trang facebook của mình, ông viết: "Lòng nhân ái, yêu thương con người, tinh thần trách nhiệm, bác ái... tất cả được gửi hết vào bức ảnh. Tôi tin rằng bạn bè facebook sẽ có cảm xúc lâng lâng cùng trái tim tan chảy khi ngắm nhìn thiên thần nhỏ bé lung linh trong bức ảnh vô cùng đáng yêu này".

15 bức ảnh đạt giải cuộc thi ảnh Nét đẹp nữ nhân viên y tế trong thời điểm chống dịch COVID là 15 câu chuyện khác nhau, những con người khác nhau. Chẳng trang điểm cầu kì, họ giản dị trong màu áo nữ nhân viên y tế, khẩu trang kín mít thầm lặng với công việc của mình…Và với bạn đọc, với công chúng, đó là những hình ảnh đẹp nhất.

Bức ảnh "Đèn không hắt bóng” gây ấn tượng với hình ảnh nữ bác sĩ - nữ phẫu thuật viên đang miệt mài với ca mổ cấp cứu lúc 2h00 sáng để giành giật sự sống cho người bệnh. Ảnh: BVCC

Chẳng hạn, bức ảnh đạt giải nhất Đèn không hắt bóng được ghi lại nơi mà lằn ranh giữa sự sống và cái chết thật mong manh, nơi mà dù có dịch bệnh COVID-19 hay không, nhân viên y tế vẫn đeo khẩu trang, nón, áo kín người vì đảm bảo an toàn nhiễm khuẩn phòng mổ. Nơi mà cái đẹp của những cô gái ngành Y chỉ có thể cảm nhận bằng sự tận tụy, ân cần, cống hiến trong thầm lặng.

Các tấm ảnh dự thi được đăng tải trên Fanpage của Bệnh viện và nhận được đông đảo sự quan tâm, bình chọn của viên chức và cộng đồng mạng với hơn 237.000 lượt tiếp cận, gần 6.000 lượt tương tác.

Những bức ảnh này hiện đang được triển lãm từ 11 đến 18-3 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. PLO xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh xúc động trong cuộc thi này:

"Sẻ chia từ triệu trái tim” giành giải Nhì. Ảnh: BVCC

Bức ảnh "Xung phong tuyến đầu" của Liên chi đoàn Khám sức khỏe theo yêu cầu – Hóa trị ung thư – Mắt. Ảnh: BVCC

Nét đẹp nữ nhân viên y tế trong thời điểm chống dịch COVID. Ảnh: BVCC

Sát cánh bên nhau trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: BVCC

Tận tuỵ với công việc. Ảnh: BVCC

Nụ cười ánh lên trong ánh mắt của nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dược. Ảnh: BVCC

Mỗi tấm ảnh không chỉ đáp ứng được tiêu chí về kỹ thuật và nội dung, mà còn nắm bắt được những khoảnh khắc nghệ thuật đắt giá mà những người nữ bác sĩ, điều dưỡng hay nhân viên y tế dành cho người bệnh của mình. Ảnh: BVCC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm