Bình Tinh nhảy sông, Minh Nhí và Thanh Thủy cản

Bình Tinh cùng chồng con và mẹ nuôi ở Úc.

Chiều tối 26-3, quán quân cuộc thi “Sao nối ngôi” mùa đầu tiên – nghệ sĩ cải lương Bình Tinh đã tổ chức ra mắt bộ phim truyện ca nhạc mang tênOan gia ngang trái của cô và chồng. Tham gia buổi ra mắt phim có hai nghệ sĩ tên tuổi Minh Nhí, Thanh Thủy và các nghệ sĩ gạo cội của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long như Hữu Huệ, Kim Phượng… và nhiều diễn viên trẻ.

Tại buổi ra mắt, Bình Tinh đã được yêu cầu kể về chuyện hậu trường của bộ phim.

Bình Tinh cảm ơn hai người thầy đã thương yêu.

Bình Tinh đã kể chuyện cô nhớ nhất khi quayOan gia ngang trái là nhân vật của cô có cảnh nhảy xuống sông tự tử và cô muốn tự mình nhảy thật. Nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy – hai người cô gọi là thầy đã kiên quyết cản trở không cho Bình Tinh nhảy, nói hoài, nói hoài. Bình Tinh bực đến mức muốn kêu người trong đoàn phim đưa thầy cô mình lên xe chở đi chỗ khác để cô yên ổn thực hiện cảnh quay ở một nơi hẻo lánh. Tuy nhiên hai nghệ sĩ này vẫn kiên quyết không rời đi, cản không được thì ở lại xem cô nhảy thế nào.  

Bình Tinh cho biết để thực hiện cảnh này, người trong đoàn đã kiểm tra rất kỹ nơi cô nhảy. Cuối cùng cả đoàn cùng nhảy với Bình Tinh. Cảnh quay suôn sẻ dù cô uống một mớ nước sình.

Hai nghệ sĩ bậc thầy Minh Nhí, Thanh Thủy nghe vậy uất ức quá đã đứng lên phản bác.

Minh Nhí kể là đoàn phim quay ở một nơi xa xôi hẻo lánh, đồng không mông quạnh ở Củ Chi, phải qua một con sông. Dưới sông có nhiều cọc rất nguy hiểm, lúc nước lên thì mênh mông không biết đâu là bờ, nước chảy xiết không biết chỗ nào cạn chỗ nào sâu, trời lại rất lạnh. Minh Nhí bảo nói chung là rất nguy hiểm cho Bình Tinh nên anh muốn Bình Tinh tìm cách khác. Anh lo nhất là Bình Tinh nhảy đến ba lần mới hoàn thành cảnh quay.

Thanh Thủy, Minh Nhí, Bình Tinh, nhà báo Thanh Hiệp sôi nổi kể chuyện hậu trường.

Còn nghệ sĩ Thanh Thủy thì giải thích làm gì cũng phải đặt an toàn lên trên hết. Cảnh quay rất nguy hiểm mà Bình Tinh lại không biết bơi, lỡ có chuyện gì ân hận không kịp. Chị nói rằng những cảnh quay nguy hiểm như thế phải có bảo hộ, ít nhất là phải có một sợi dây buộc ngang bụng.

Chị và anh Minh Nhí từng quay phim Phạm Công - Cúc Hoa, cũng phải nhảy sông nhưng có dây bảo hộ. Thanh Thủy kết luận dù Bình Tinh có nói gì, bộ phim đã hoàn thành an toàn chị và Minh Nhí cũng hết sức phản đối chứ không thể ủng hộ việc đóng phim không có bảo hộ.

Cả hai nghệ sĩ bậc thầy này không cho rằng việc đóng cảnh nguy hiểm không bảo hộ là hy sinh, cống hiến cho nghệ thuật.

Bình Tinh nghe phân tích đã im lặng chấp nhận lời chỉ dạy đầy kinh nghiệm cũng đầy thương yêu, trách nhiệm của hai nghệ sĩ tiền bối.

'Đắp mộ cuộc tình' cho Oan gia ngang trái

Oan gia ngang trái là bộ phim ca nhạc do Bình Tinh đầu tư hơn 300 triệu đồng để thực hiện. Phim dài 1 giờ 15 phút do chính Bình Tinh viết kịch bản, đạo diễn trẻ Binbi thực hiện.

Ngoài Bình Tinh và ông xã là ca sĩ Nhật Minh, phim còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Minh Nhí, Thanh Thủy, Hồng Sáp, Thanh Ngọc, Huỳnh Tiến Khoa, Hữu Bình, Minh Dự, Phúc Zelo, Trường Bảo, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến, Hoàng Lê Nam, Bảo Bảo, Lê Trọng Nhân, bé Khánh Nhi, bé Thụy Bình, bé Văn Minh… Nhạc sĩ Yên Lam hòa âm, Bờm và Phượng Nga thiết kế trang phục.

Bộ phim kể câu chuyện cô Trinh xinh đẹp bị gả vào làm vợ người con trai trưởng một gia đình hội đồng giàu có. Nhưng ngang trái là anh chồng đồng tính, ăn chơi, cưới cô chỉ vì muốn cha để lại gia tài. Trong khi đó, Trinh là người yêu của người em trai hiền lành, hiếu học, con của vợ thứ ở gia đình hội đồng này.

Người anh ngoài ăn chơi đồng tính, hắt hủi vợ còn ghét bỏ, hãm hại em trai giành gia tài. Anh ta vu cho Trinh và em trai ngoại tình. Trinh uất ức nhảy sông tự vẫn và hóa thành hồn ma theo bảo vệ người yêu thoát khỏi sự hãm hại của anh trai khác mẹ độc ác.

Trong phim Bình Tinh đóng vai Trinh, chồng cô – ca sĩ Nhật Minh đóng vai người em trai. Trong phim này, Nhật Minh và Bình Tinh  sẽ thể hiện các ca khúc bolero quen thuộc: Xin trả tôi về, Tội tình, Đắp mộ cuộc tình, Khóc thầm và ca khúc Một chiều quê được nhạc sĩ Sơn Hạ sáng tác riêng cho bộ phim, cùng bài bản cải lương Trăng thu dạ khúc.

Oan gia ngang trái được phát hành online vào ngày 27-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm