Bình Tinh gây bất ngờ, xúc động

Khán giả hào hứng khi được xem lại những thước phim về cô bé Bình Tinh lúc còn là diễn viên trong nhóm Đồng ấu Bạch Long, trên sân khấu Đoàn Cải lương Tuồng cổ Huỳnh Long, được mệnh danh là một thần đồng khi từ năm 4 tuổi đã có mặt trên sàn diễn bên cạnh cha, mẹ là nghệ sĩ Đức Lợi, Bạch Mai.

Nghệ sĩ Bạch Long và Bình Tinh trong đêm 3-5
Nghệ sĩ Bạch Long và Bình Tinh trong đêm 3-5

Rạp Hưng Đạo không còn một ghế trống. So với các diễn viên thuộc nhóm Đồng ấu Bạch Long, như: Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh, Quế Trân... thì Bình Tinh là một “thần đồng kém may mắn”. Cô có chất giọng khỏe khoắn, vũ đạo sinh động nhưng ít có cơ hội tỏa sáng như các bạn đồng môn. Bởi, thời các bạn của cô nổi tiếng sớm là có phần nhờ tham gia quay video cải lương, còn Bình Tinh thì ít có cơ hội được giao vai. Bình Tinh vẫn yêu nghề, vẫn âm thầm gắn bó với sàn diễn. Đêm chuyên đề mang tên Tạ tình tri ân cũng chính là nỗi lòng của Bình Tinh gửi đến công chúng như một lời cảm ơn.

Bình Tinh đã thực sự chứng tỏ được nội lực trong đêm diễn với 7 vai, từ đào võ (Đào Tam Xuân), đến đào thương (Thái Bình công chúa), đào độc và cả vai sư nữ sầu bi Ngũ Tiểu Thanh... Hầu hết các vai diễn đều mới mẻ và thử thách đối với cô.

Dấu ấn đậm nét của đêm diễn là nhân vật Phi Giao, qua phần dàn dựng của NSƯT Vũ Linh, Bình Tinh thật sự lột xác. Mới lạ hơn là nhân vật Mộc Quế Anh trong trích đoạn Thiên môn trận, Bình Tinh múa kiếm, đấu phép, phi thân.

Khán giả vỗ tay tán thưởng với những màn dây bay rất xưa của đoàn Huỳnh Long, mà nhân vật trung tâm lại là một cô diễn viên bé nhỏ ngày nào, nay đã trưởng thành và tiếp nối sự nghiệp của gia đình với một bản lĩnh đáng ghi nhận.

Qua đêm chuyên đề này, Bình Tinh đã mở ra cho mình một hướng đi mới, đó là sự đa dạng trong diễn xuất, không tự bó mình vào một dạng nhân vật. Khán giả đã thực sự bất ngờ trước sự nỗ lực của Bình Tinh và càng thương mến cô hơn khi toàn bộ doanh thu đêm diễn của cô dùng để làm từ thiện.

Theo Xuân Lộc (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm