Bình Tinh - con gái nuôi của NSƯT Kim Long đoạt quán quân 'Sao nối ngôi'

Bình Tinh nhận được số điểm gần như tuyệt đối: 49,9 (4 điểm 10 từ ban giám khảo và điểm khán giả trường quay 9,9) vào đêm chung kết tối 30-8 tại TP.HCM.

con-gai-nuoi-cua-kim-tu-long-doat-quan-quan-sao-noi-ngoi

Bình Tinh đoạt giải nhất mùa đầu tiên của "Sao nối ngôi". Ảnh: VNE

Ngoài danh hiệu quán quân, Bình Tinh nhận thêm giải phụ "Thí sinh được khán giả yêu thích nhất" với số tiền thưởng 50 triệu đồng.

Bố nuôi Bình Tinh là NSƯT Kim Tử Long từ chối hỗ trợ phần thi của Bình Tinh vì muốn con gái chứng tỏ được thực lực.

Theo VnExpress: "Trước đêm thi chung kết, nghệ sĩ Ưu tú Kim Tử Long đau đầu tìm ý tưởng cho tiết mục dự thi của con gái. Một lần, Kim Tử Long chứng kiến cảnh Bình Tinh giẫm phải đinh trên sàn tập, chân bị thương đau nhức nhưng vẫn cắn răng luyện tập để theo kịp tiến độ chương trình. Từ đó, nam nghệ sĩ nghĩ ra ý tưởng để soạn giả Tô Thiên Kiều viết vở cải lương ngắn tôn vinh người nghệ sĩ - dù gặp bao khó khăn vất vả cũng quyết tâm theo đuổi bộ môn truyền thống".

Bình Tinh được NSƯT Hữu Quốc hỗ trợ ở trận đấu cuối. Ảnh: Zing

Bình Tinh được NSƯT Hữu Quốc hỗ trợ ở trận đấu cuối. Ảnh: Zing

Vượt qua chấn thương, con gái nuôi của NSƯT Kim Long đã chứng tỏ bản lĩnh của mình. "Vì tai nạn mà Bình Tinh không thể đi đứng bình thường, cô phải mang nạng. Cô trốn tránh tất cả, kể cả người thân, đồng nghiệp vì mặc cảm, thậm chí có lúc tưởng đâu phải buông xuôi, từ bỏ nghề hát. Nhưng cuối cùng vì lòng yêu nghề, cô đứng dậy tiếp tục gánh vác trọng trách nối nghiệp cha mẹ, gầy dựng lại đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lừng lẫy" (Theo Zing).

Khi nghe tên mình được xướng danh, Bình Tinh chạy ào xuống sân khấu ôm chặt cha nuôi Kim Tử Long để nói lời cảm ơn ông dìu dắt cô suốt thời gian qua. Ảnh: VNE

Khi nghe tên mình được xướng danh, Bình Tinh chạy ào xuống sân khấu ôm chặt cha nuôi Kim Tử Long để nói lời cảm ơn ông dìu dắt cô suốt thời gian qua. Ảnh: VNE

NSND Bạch Tuyết đánh giá: “Cái giỏi của Bình Tinh ở chỗ "tôi đã hay, đã giỏi rồi, tối nay tôi lại về đây tắm trong một không khí mới để sáng tạo những cái mới, đẹp và sâu sắc hơn nữa cho nghệ thuật cải lương". Hoan nghênh bạn nhiệt liệt khi cho chúng tôi thấy lại những khuôn mặt tài hoa, nhân cách của đoàn cải lương Huỳnh Long”.

Giám khảo Ngọc Sơn chia sẻ: "Nghệ thuật cải lương tuồng cổ tưởng chừng như bị quên lãng đã được em làm 'sống lại' với lòng tự hào. Những người yêu cải lương cũng như cha mẹ em sẽ luôn hãnh diện về em".

Hồng Phượng được NSƯT Vũ Linh và Hoài Linh yểm trợ nhưng chỉ giành giải 3, Hoài Anh Kiệt về nhì và Lê Lộc nhận giải 4 chung cuộc.

Một số hình ảnh tại đêm chung kết:

Bình Tinh ôm di ảnh của cha và cảm ơn các nghệ sĩ cải lương lão thành đã hỗ trợ cô. Ảnh: Zing.

Bình Tinh ôm di ảnh của cha và cảm ơn các nghệ sĩ cải lương lão thành đã hỗ trợ cô. Ảnh: Zing.

Hoài Anh Kiệt (phải) - con trai của nghệ sĩ Hoài Thanh, Đỗ Quyên - hóa thân thành Nguyễn Trãi trong trích đoạn cải lương "Rạng Ngọc Côn Sơn". Ảnh VNE.

Hoài Anh Kiệt (phải) - con trai của nghệ sĩ Hoài Thanh, Đỗ Quyên - hóa thân thành NguyễnTrãi trong trích đoạn cải lương "Rạng Ngọc Côn Sơn". Ảnh VNE 

Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Linh (giữa) phụ diễn cho cháu gái Hồng Phượng trong trích đoạn cải lương "Duyên kiếp". Ảnh VNE.

Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Linh (giữa) phụ diễn cho cháu gái Hồng Phượng trong trích đoạn cải lương "Duyên kiếp". Ảnh VNE. 

NSƯT Hoài Linh giả gái, hóa thân thành bà mẹ chồng ác nghiệt, đưa đẩy con dâu "Hồng Phượng" đến bi kịch. Ảnh VNE.

NSƯT Hoài Linh giả gái, hóa thân thành bà mẹ chồng ác nghiệt, đưa đẩy con dâu "Hồng Phượng" đến bi kịch. Ảnh VNE. 

Lê Lộc (bên phải) được sự hỗ trợ của cha mẹ Duy Phương, Lê Giang, em trai trai cùng cha khác mẹ Duy Thọ và anh ruột - diễn viên Duy Phước cùng Trấn Thành. Ảnh VNE.

Lê Lộc (bên phải) được sự hỗ trợ của cha mẹ Duy Phương, Lê Giang, em trai trai cùng cha khác mẹ Duy Thọ và anh ruột - diễn viên Duy Phước cùng Trấn Thành. Ảnh VNE. 

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh, con của cặp nghệ sĩ cải lương hồ quảng danh tiếng Đức Lợi - Bạch Mai của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lừng lẫy một thời.

Bình Tinh chọn tiết mục tôn vinh nghệ thuật cải lương và đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long của gia đình cô trong vở Mãi còn niềm tin được viết dựa trên cảm hứng từ nghị lực phi thường, lòng quyết tâm cũng như những trăn trở với nghề của chính cô. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm