Biểu tượng di sản chùa Cầu bị bia chèn

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chùa Cầu (biểu tượng của di sản văn hoá thế giới ở Hội An (Quảng Nam) được đặt cạnh lon bia Huda (sản phẩm của Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam) trên pano quảng cáo tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). 

Sau khi hình ảnh được đăng tải, rất nhiều ý kiến không đồng tình và thắc mắc việc đưa hình ảnh chùa Cầu lên pano quảng cáo đã được sự chấp thuận của cơ quan chức năng hay chưa? Màu sắc chùa Cầu trên tấm pano cũng bị cho là đã thay đổi màu sắc so với thực tế.

Hình ảnh lon bia Huda đặt cạnh hình ảnh chùa Cầu (màu sắc không giống thực tế) trên pano quảng cáo tại Quảng Nam. Ảnh: Jack Tran

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc sử dụng hình ảnh chùa Cầu để quảng cáo bia là bình thường.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hội An, cho biết sau khi nhận thông tin trên, TP Hội An đã báo cáo sự việc với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam. Cũng theo ông Sơn, các bên liên quan đặt quảng cáo tại thị xã Điện Bàn và không thông qua địa phương nên ông không nắm rõ sự việc từ sớm.

“Chùa Cầu là di sản cấp quốc gia, quyền khai thác hình ảnh di sản là toàn quốc, quyền cho phép hay không là Bộ VH-TT&DL và Bộ TT&TT. Địa phương không có thẩm quyền cho phép”, ông Sơn nói.

Theo ông Nguyễn Tấc Thành, Chánh thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, Sở đã yêu cầu gỡ pano có hình ảnh trên. Dự kiến trong hôm nay (6-11) sẽ xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm