Biểu diễn quá phản cảm, Angela Phương Trinh bị cấm biểu diễn

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 3/9, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Cục đã ra văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương về việc tạm dừng cấp phép biểu diễn đối với Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh là Angela Phương Trinh).

Nội dung công văn khẳng định: Thời gian vừa qua, trên các trang mạng, báo điện tử đã đăng tải nhiều hình ảnh, clip ghi âm thanh, hình ảnh tiết mục biểu diễn của Angela Phương Trinh sử dụng trang phục biểu diễn không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; thực hiện hành vi thiếu văn hóa khi biểu diễn nghệ thuật mà gần nhất là tại Hà Nội...

Cục yêu cầu các Sở tạm dừng cấp phép cho Angela Phương Trinh tham gia các chương trình cho đến khi chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của các cơ quan Thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thẩm quyền.
Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các Sở có văn bản thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Lê Ngọc Phương Trinh tham gia biểu diễn nghệ thuật.

Biểu diễn quá phản cảm, Angela Phương Trinh bị cấm biểu diễn ảnh 1
Hình ảnh phản cảm của Angela Phương Trinh biểu diễn tại quán bar Hà Nội ngày 22/8

Trước đó, quán bar tại Hà Nội nơi Angela Phương Trinh biểu diễn với trang phục và hành động phản cảm đã vấp phải phản ứng gay gắt từ dư luận đã bị xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau màn biểu diễn không khác gì múa cột tại Hà Nội, Angela Phương Trinh tiếp tục “diễn lại” phần trình diễn cũng phản cảm, nhức mắt không kém tại Hải Phòng, ngày 25/8.

Trước việc này, ngày 30/8, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận được công văn kiến nghị của Thanh tra Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Hà Nội đề nghị tạm dừng hoạt động biểu diễn của nữ diễn viên kiêm ca sĩ trẻ này để xử lý sai phạm trong chương trình biểu diễn tại Hà Nội và Hải Phòng.

Ngay sau khi nhận được công văn kiến nghị của Thanh tra Sở, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã tổ chức Hội đồng thẩm định nội dung các hình ảnh, clip ghi âm thanh, hình ảnh tiết mục biểu diễn của Lê Ngọc Phương Trinh tại Hà Nội và Hải Phòng.

Theo đó, những phần biểu diễn của cô bị cho rằng trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, thiếu văn hóa trong biểu diễn, vi phạm Nghị định số 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Nghị định số 75/2010/ NĐCP của Chính phủ và Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL nhằm chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.
Có thể thấy rằng đây là hành động mạnh tay của cơ quan chức năng nhằm chấn chỉnh hoạt động biểu diễn của các nghệ sĩ trước hàng loạt những hiện tượng phản cảm, bát nháo vừa qua và gần nhất là trường hợp "Bà Tưng", Angela Phương Trinh... Hi vọng, những nghệ sĩ mới nổi, muốn kiếm tiền và danh vọng bằng mọi cách sẽ nhìn vào biện pháp cứng rắn của cơ quan chức năng mà biết sợ!!!

Theo Hà Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm