Biểu diễn ca nhạc tại Nhật Bản ủng hộ nạn nhân da cam

Đây là hoạt động lưu diễn nghệ thuật hàng năm do Hiệp hội thúc đẩy hòa bình và hữu nghị Nhật - Việt (JVCF) và Trung tâm văn hóa hữu nghị quốc tế (IFCC) của Nhật Bản phối hợp tổ chức.

Trong thông điệp gửi người dân Nhật Bản qua chương trình lưu diễn lần này, cựu Thủ tướng Nhật Bản, Chủ tịch JVCF Murayama nhấn mạnh 32 năm sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, người dân Việt Nam vẫn phải hứng chịu những hậu quả nặng nề của chất độc da cam/điôxin. Ông cho rằng việc các nạn nhân Việt Nam khởi kiện các công ty hóa chất Mỹ đã tạo ra làn sóng mạnh mẽ trên thế giới ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/điôxin.

Với tinh thần hòa bình và hữu nghị, JVCF hy vọng thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động từ thiện nhằm chia sẻ một phần nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam.

Anh Vũ Quang Luân, đại diện JVCF tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết toàn bộ số tiền quyên góp được trong chuyến lưu diễn lần này sẽ dùng để hỗ trợ Trung tâm phục hồi chức năng vận động và Trung tâm dạy nghề ở tỉnh Thái Bình do JVCF xây dựng năm 2002.

Hàng năm, JVCF hỗ trợ khoảng 23.000 USD cho hai trung tâm này thông qua nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có hoạt động lưu diễn nghệ thuật từ thiện.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm