Biển người ở đền Trần trong đêm khai ấn

Vào khoảng từ 22 giờ đêm 1-3 (tức 14-1 âm lịch) dòng người đã bắt đầu đứng chờ đợi ở phía bên ngoài cổng chính vào đền Trần nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhiều như những năm trước đây.

Trong khi đó, phía ban tổ chức cũng tăng cường cảnh sát để đảm bảo cho công tác quản lý và tổ chức lễ khai ấn đầu xuân khắc phục tình trạng cướp lộc, đốt vàng mã, nhét tiền gây phản cảm ảnh hưởng đến hoạt động chung của lễ hội.

Theo quan sát của PV, năm nay cảnh sát mặc thường phục cũng được tăng cường nhiều hơn để đảm bảo an ninh trật tự, tránh dựa vào tình trạng xô đẩy chen lấn xảy ra mất cắp.

23 giờ 15, Lễ hội khai ấn đền Trần chính thức được bắt đầu bằng các nghi lễ trọng thị. Tiếp đó là đoàn rước kiệu thuộc phường Lộc Vượng (TP Nam Định) bắt đầu nghi thức của buổi lễ qua dòng người để vào đền chính Thiên Trường.

Đến 0 giờ ngày 2-3 các nghi thức trong Lễ hội khai ấn đền Trần kết thúc, Ban tổ chức, lực lượng chức năng đã chính thức mở hai cổng và hai cổng phụ để người dân và du khách vào bên trong. Lúc này không ít người nhanh chân vào cướp lộc để lấy may.

Khoảng 1 giờ 30 sáng cùng ngày dòng người vãng ở đền Trần khi trời bắt đầu mưa, trong khi đó nhiều người vẫn cố nán lại để nhét tiền, chạm vào kiệu Ngọc Lộ, bảo kiếm để lấy may mắn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Lễ hội khai ấn đền Trần đêm 1-3 và rạng sáng 2-3.

Số lượng người tham gia Lễ hội đền Trần năm nay ít hơn so với mọi năm.

Đoàn rước kiệu thuộc phường Lộc Vượng (TP Nam Định) bắt đầu nghi thức của buổi lễ qua dòng người để vào đền chính Thiên Trường. Tuy nhiên. năm nay du khách và những người tham gia lễ hội cũng ít ném tiền so với năm trước.

 Tình trạng chen lấn, xô đẩy, cướp giật đã giảm trong khi lực lượng cảnh sát cả sắc phục, thường phục tăng lên thêm một 1.000 cán bộ chiến sĩ.

Du khách mang theo lễ không quá vội vàng đứng chờ nhìn dòng người chen chân vào phía bên trong đền Trần trước khi đến lượt mình.

5 giờ sáng cùng ngày ấn sẽ được phát tại ba địa điểm nhà Giải Vũ, phòng trưng bày và đền Trùng Hoa. Theo đó số lượng ấn đã được chuẩn bị đủ phát cho du khách và người dân địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm