Bị triệu tập nhưng Nguyễn Thị Thành... đang sang Ai Cập

Ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn còn nhấn mạnh có thể sử dụng biện pháp cấm diễn trên toàn quốc nếu Nguyễn Thị Thành cố tình vi phạm.

Nguyễn Thị Thành bìa phải khi đăng quang á khôi 1 "Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017"

Nguyễn Thị Thành bìa phải khi đăng quang á khôi 1 "Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017"

Triệu tập khẩn cấp để ngăn chặn

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị  Sở VH-TT TP.HCM triệu tập Nguyễn  Thị Thành, ông Trần Trọng Hiếu đại diện Công ty cổ phần giải trí truyền thông Trái Đất, bà Vũ Thị Mỹ Dung đại diện Công ty TNHH quảng cáo – truyền thông Tấm và Cám để có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu tuân thủ qui định pháp luật và có biện pháp xử lý trong trường hợp cố ý vi phạm.

Biên bản thu hồi danh hiệu á khôi của Nguyễn Thị Thành.

Biên bản thu hồi danh hiệu á khôi của Nguyễn Thị Thành.

Trước đó, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết có một công ty đã gửi hồ sơ xin tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 cho Nguyễn Thị Thành nhưng Cục đã từ chối cấp phép vì Nguyễn Thị Thành không đủ điều kiện theo pháp luật qui định.

Ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn còn nhấn mạnh có thể sử dụng biện pháp cấm diễn trên toàn quốc nếu Nguyễn Thị Thành cố tình vi phạm.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, bà Vũ Thị Mỹ Dung, giám đốc Công ty TNHH quảng cáo – truyền thông Tấm và Cám, trưởng ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” đã cung cấp biên bản thu hồi danh hiệu Á hậu 1 Hoa khôi Du lịch VIệt Nam của Nguyễn Thị Thành.

“Khi cuộc thi chấm dứt, và khi chúng tôi cùng Nguyễn Thị Thành ký vào biên bản thu hồi danh hiệu, chúng tôi đã không còn trách nhiệm gì với Nguyễn Thị Thành. Mọi quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan nhà nước chúng tôi đều đã tuân thủ. Mọi việc sau đó liên quan đến Nguyễn Thị Thành do chính cô chịu trách nhiệm” - bà Dung nói.

Nguyễn Thị Thành vẫn đang trên máy bay

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Công ty cổ phần giải trí truyền thông Trái Đất, Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, người giữ bản quyền tham gia cuộc thi Miss Eco International tại Việt Nam, hiện nay là người quản lý Nguyễn Thị Thành.

Trả lời câu hỏi về việc Nguyễn Thị Thành sẽ sang Ai Cập tham gia cuộc thi nói trên, cũng như việc trao bản quyền tham gia cuộc thi Miss Eco Inernational 2017 của Việt Nam cho cô, ông Hiếu thẳng thắng: “Không nên suy đoán về một việc chưa xảy ra. Hiện Nguyễn Thị Thành đang ở trên máy bay, còn 11 tiếng nữa cô mới đặt chân đến Ai Cập nên không thể nói cô đến Ai Cập với vị trí nào trong cuộc thi Miss Eco International 2017 ở thời điểm hiện nay. Với tôi, khi Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu cuộc thi Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, đồng nghĩa với việc cô không còn là thí sinh tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 theo bản quyền ký kết với ban tổ chức. Do đó, tôi không còn trách nhiệm gì trong việc này”.

Nguyễn Thị Thành và quản lý Trần Trọng Hiếu.

Nguyễn Thị Thành và quản lý Trần Trọng Hiếu.

“Ban tổ chức Miss Eco International 2017 đã có những lời mời tham dự cuộc thi gửi riêng cho Nguyễn Thị Thành. Ở vai trò quản lý cho Nguyễn Thị Thành, tôi tôn trọng quyết định của cô ấy có nhận lời ban tổ chức cuộc thi hay không. Tuy nhiên chúng tôi không muốn vi phạm pháp luật, sẽ cố gắng tìm ra cách giải quyết ổn thỏa nhất. Hiện tôi đang thảo luận với ban tổ chức cuộc thi Miss Eco International 2017 ba phương án dành riêng cho Nguyễn Thị Thành để không vi phạm pháp luật Việt Nam" - ông Hiếu thông tin.

Bản quyền cuộc thi Miss Eco International 2017 cấp cho ông Trần Trọng Hiếu.

Ông Hiếu cho biết thêm: "Thứ nhất, Thành sẽ tham gia cuộc thi ở vai trò thí sinh tự do đến từ Việt Nam chứ không phải thí sinh đại diện Việt Nam. Việc này được làm rõ qua dãy băng đeo của Nguyễn Thị Thành sẽ ghi rõ từ Việt Nam chứ không ghi là Việt Nam. Thứ hai, Nguyễn Thị Thành chỉ là khách mời của cuộc thi. Thứ ba, Nguyễn Thị Thành là thí sinh đồng hành cùng cuộc thi, tham gia tất cả các hoạt động của cuộc thi chứ không tranh giải”.

Liên tiếp lùm xùm xì căng đan

Ngày 29-3, facebook của Nguyễn Thị Thành xuất hiện một clip thông tin cô hiện là thí sinh chính thức của cuộc thi Miss Eco International 2017 tại Ai Cập. Ngay lập tức, thông tin này làm mạng xã hội dậy sóng kèm theo ý kiến rằng Cục Nghệ thuật biểu diễn có thể cấm diễn với Nguyễn Thị Thành.

Hình ảnh Nguyễn Thị Thành đeo dãy băng "From Vietnam"

Hình ảnh Nguyễn Thị Thành đeo dãy băng "From Vietnam" ở trang web cuộc thi Miss Eco International 2017 và trên trang cá nhân của cô.

Ngoài trang cá nhân của cô, trang web chính thức của cuộc thi Miss Eco International 2017 cũng đăng hình ảnh, clip, thông tin xác nhận Nguyễn Thị Thành là thí sinh của cuộc thi.

Tuy nhiên, theo Quy chế thi hoa hậu và tổ chức thi hoa hậu của Việt Nam, Nguyễn Thị Thành đã rơi vào trường hợp thi chui. Vì cô chưa được cấp phép tham gia cuộc thi này, cũng không đủ điều kiện để được cấp phép thi sắc đẹp quốc tế. Bởi theo nghị định 79, thí sinh muốn đại diện Việt Nam tham gia một cuộc sắc đẹp quốc tế phải có một danh hiệu chính thức tại một thi trong nước.

Cho đến nay Nguyễn Thị Thành vẫn chưa có một  danh hiệu sắc đẹp chính thức nào tại Việt Nam. Bởi ngày 14-3, Nguyễn Thị Thành đã ký vào biên bản tự nguyện giao trả danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 và đại diện ban tổ chức cuộc thi cũng đã ký biên bản thu hồi danh hiệu.

Lý do Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu vì cô đã làm lại răng sứ, vi phạm Nghị định 79 về quy chế thi hoa hậu, hoa khôi tại Việt  Nam: thí sinh tham gia các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi tại Việt Nam phải có vẻ đẹp tự nhiên chưa qua giải phẫu thẩm mỹ. Sự việc gây ôn ào suốt thời gian qua.

Trước đó, năm 2016 Nguyễn Thị Thành cũng bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 với lý do làm răng sứ giả. Nguyễn Thị Thành với sự tư vấn của êkíp của mình đã lên Facebook tố cáo ban tổ chức cuộc thi này xử ép cô, cô làm răng vì bị tai nạn.

Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi trên đã mời công an điều tra và đưa ra bằng chứng thí sinh Nguyễn Thị Thành làm hồ sơ giả về vụ tai nạn. Đây là một scandal ồn ào tạo nên nhiều tranh cãi rằng làm lại răng có phải là phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

Được biết, Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, quê Bắc Ninh, hiện là sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Hồng Bàng, TP.HCM.

Nguyễn Thị Thành tập luyện tiết mục tham gia Miss Eco International 2017.

Nguyễn Thị Thành tập luyện tiết mục tham gia Miss Eco International 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm