Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015

Festival nghề truyền thống Huế 2015 diễn ra từ ngày 28 – 4 đến 2 -5, đã thu hút hơn 200 nghệ nhân đến từ 40 làng nghề trên cả nước về Huế tham gia.

Trao bằng chứng nhận cho các nghệ nhân tham gia Festival nghề truyền thống Huế 2015

Nổi bật nhất trong Festival nghề Huế truyền thống 2015 là không gian các làng nghề bên dòng sông Hương. Các nghệ nhân đến từ các làng nghề đã trình diễn thao tác tạo ra các sản phẩm nghề truyền thống, giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống đến du khách.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố Saijo của Nhật Bản, Gyeongju của Hàn Quốc, nghệ thuật thêu Huế trên áo Kimono của Công ty thêu Shuei của Nhật Bản tham gia trưng bày.

Bế mạc sau lễ rước tổ làng nghề

Diễn ra trong dịp Festival nghề truyền thống Huế 2015, chương trình trình diễn trang phục truyền thống của các nước khu vực Đông Nam Á với các nhà thiết kế hàng đầu từ các nước Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, chủ nhà Việt Nam và Tây Ban Nha đã thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân và du khách.

Trong đêm bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015, Ban tổ chức đã tiến hành trao bằng khen, giấy chứng nhận cho các làng nghề tham gia.

Festival nghề truyền thống Huế 2015 diễn ra trùng thời gian nghỉ lễ 30 – 4 và 1 – 5 đã thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước về Huế tham quan du lịch. Trong 5 ngày diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2015, TP.Huế đã đón hơn 100.000 lượt khách đến tham quan. Tất cả hệ thống khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn chật kín, không còn chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm