Bé 10 tuổi có triển lãm riêng

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vào 17 giờ 30 ngày 17-9 (chủ nhật) tới đây tại bảo tàng sẽ diễn ra triển lãm cá nhân của “họa sĩ nhí” Nguyễn Hà Phương. Tại đây sẽ có 85 bức tranh của Hà Phương sẽ được chọn trưng bày tại triển lãm.

Mẹ của Hà Phương, chị Kim Hoa, cho biết gia đình chị không có truyền thống hội họa, nhưng với quan điểm muốn con sớm được tiếp cận với các bộ môn nghệ thuật, chị đã cho con tham gia các lớp học với các bộ môn liên quan đến nghệ thuật.

“Cuộc sống của con sẽ thú vị hơn nếu con biết về các môn nghệ thuật”, chị Kim Hoa bày tỏ. Cũng từ những lớp học như thế này mà thầy Picas Sơn phát hiện ra được tài năng hội họa của cô bé mới 5 tuổi này.

Được sự động viên và rèn rũa của thầy và bố mẹ, Hà Phương đã cho ra đời nhiều bức họa vượt xa lứa tuổi của mình.

“Con chủ yếu vẽ phong cảnh. Ban đầu con không thích vẽ người lắm, vì con không biết cân bằng giữa đầu và thân người. Hơn nữa người lại cần nhiều chi tiết. Dần dần rồi con cũng vẻ người nhiều hơn vì con thích được thể hiện các chi tiết trên người”, Hà Phương thổ lộ.

Thế giới trong tranh của Hà Phương rất phong phú. Từ những phong cảnh hiện hữu, Hà Phương đầy sức sáng tạo của mình đi xa hơn, quy tụ lại trong thế giới tưởng tượng của mình. Ở đó là những phong cảnh, là những con người không tồn tại trong thế giới thực.

Sau khi số lượng tranh vẽ của Hà Phương được khoảng 50 bức, thầy giáo của bé là thầy Picas Sơn đã đưa những bức họa đến tham khảo một số họa sĩ và nhà quản lý. Những bức vẽ của Hà Phương nhanh chóng gây ấn tượng với nhiều người, cũng từ đó ý tưởng về một triển lãm cá nhân của cô bé đã được hoàn thành.

Một số bức tranh của Hà Phương sẽ được trưng bày tại triển lãm. 

Tác phẩm Mưa ngược.

Tác phẩm Nước mắt rơi.

Tác phẩm Đi bụi

Tác phẩm Hạnh phúc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm