Bắt đầu nóng dịch vụ thuê người yêu, xông đất…

Dự định cùng gia đình đi du lịch Singapore vào năm ngày tết Nguyên đán năm nay, gia đình chị Huỳnh Thị Ngọc Hạnh (43/2 Phan Đình Phùng, Phú Nhuận) đã không còn lo lắng về sức khỏe cũng như bữa ăn của bốn bé thú cưng nhà mình nữa.

Thuê người chăm chó, mèo

“Năm ngoái, gia đình tôi về Ninh Bình đón tết nên tìm hiểu dịch vụ này và khá hài lòng để tiếp tục sử dụng cho năm nay. Các bé nhà tôi được ăn uống đầy đủ, đúng giờ, được dắt đi chơi, thậm chí còn tắm rửa, làm móng rất sạch sẽ, năm nay cả nhà đi du lịch xa chắc chắn các bé lại được gửi đến dịch vụ chăm sóc thú SaiGon Pet Care (Nguyễn Văn Nghĩa, phường Thảo Điền, quận 2)”. Theo chị Hạnh, mặc dù giá cả có đắt hơn so với ngày thường nhưng có nơi cho các bé ăn uống, ngủ nghỉ những ngày tết là thuận tiện nhất rồi.

Giá chăm sóc thú cưng ngày thường ở các công ty tư nhân, trạm thú y dao động từ 40.000 đồng đến 100.000 đồng. Tuy nhiên, trong những ngày giáp tết và sau tết, giá chăm sóc một chú thú cưng có sự chênh lệch rất cao. Theo tìm hiểu tại cơ sở Lê Phạm Thùy Trâm (428 Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8, TP.HCM), từ ngày 25 âm lịch đến mùng 7 tết, giá một con thú cưng được gửi tại đây thấp nhất là 100.000 đồng và cao nhất 500.000 đồng/con tùy vào loại chó, mèo và độ khó quản lý của từng loại thú cưng. Đây cũng được xem là mặt bằng giá chung của những cơ sở nhận nuôi thú cưng tại nhà.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi liên lạc với hơn năm công ty có dịch vụ chăm sóc thú cưng, chúng tôi đều nhận được câu trả lời hết chỗ vì các chủ khác đã đặt chỗ rất sớm. Khi liên lạc được với công ty chăm sóc thú cưng ngày tết Meo Meo, ông chủ này cho biết hiện công ty vẫn còn chỗ nhưng nếu muốn giữ cho đến tết phải đặt cọc trước 600.000 đồng tiền giữ chỗ, nếu không sẽ để phần người khác.

Ảnh trên: Dịch vụ chăm sóc thú cưng Pet Hotel & Spa bắt đầu nhận chăm sóc thú cưng để gia chủ rảnh tay trong dịp tết. Ảnh dưới: Người xông đất đầu năm thường mặc đồ đỏ với hy vọng mang lại may mắn cho chủ nhà. Ảnh: NT

Thuê người xông đất đầu năm

Dịch vụ cho thuê người xông đất đầu năm cũng đang nóng dần. Theo tục lệ, người xông đất là người khách đầu tiên bước vào cửa nhà từ sau giờ khắc giao thừa cho đến sáng mùng 1 tết Nguyên đán với hy vọng người đó sẽ mang lại sự may mắn, hạnh phúc, bình an, kinh doanh phát triển… cho gia chủ trong năm tới. Nắm bắt được nhu cầu này, dịch vụ cho thuê người xông đất ra đời.

Bà Đỗ Thị Mai, Giám đốc Công ty Điện hoa Hà Linh (quận Thanh Xuân, Hà Nội), là một trong những người tiên phong trong dịch vụ này tại Hà Nội. Xuất phát từ chính nhu cầu trong gia đình và bạn bè, từ năm 2010, bà lên kế hoạch cung cấp thêm dịch vụ cho thuê người xông đất đầu năm với nhiều chuyên mục theo yêu cầu của khách hàng như người xông đất mặc bộ đồ của ba ông Phúc, Lộc, Thọ mang theo những vật dụng như cành mai, đào, gấc, muối… cùng với lời chúc phúc lộc cho gia đình hay công ty. Bà cho biết những công ty lớn thường thuê cả ba ông Phúc, Lộc, Thọ, còn những hộ gia đình hoặc công ty nhỏ thường thuê ông Lộc. Riêng năm ngoái, bà nhận được gần 30 đơn hàng. Với trường hợp chủ nhà muốn lựa chọn người xông đất phù hợp với tuổi gia chủ thì phải đặt trước tối thiểu một tuần để công ty tìm được người phù hợp.

Từ ngày 20 tháng Chạp, người ta sẽ bắt đầu đặt hàng. Mức giá dịch vụ cho thuê người xông đất đầu năm sẽ tăng theo từng năm. Mức giá ông Lộc không yêu cầu chọn theo tuổi gia chủ, mang theo một cành mai (hoặc cành đào), một quả pháo giấy, ba phong bao lì xì giá 1,5 triệu đồng, thời gian xông đất 30 phút… sẽ có giá 2 triệu đồng. Nếu ông Lộc chọn theo tuổi phù hợp với gia chủ, theo giờ gia chủ chọn, mang theo một cành mai (hoặc cành đào), một quả pháo giấy, bảy phong bao lì xì, hộp quà, chĩnh vàng tài lộc và món quà chào năm mới đem lại sự may mắn cho gia chủ, thời gian là 30 phút thì giá dịch vụ là 4 triệu đồng” - bà Mai cho biết.

Thuê “người yêu” về quê ra mắt

Fanpage “Dịch Vụ Cho Thuê Người Yêu” dù thành lập chưa lâu nhưng có hơn 13.000 người đăng ký tham gia. Giá cho thuê người yêu vào những dịp tết khá mắc: 4 triệu đồng/người/ngày, tăng gần gấp đôi so với giá ngày thường. Ngoài ra, những chi phí phát sinh như quà cáp, lì xì trẻ con… người thuê sẽ phải tự thanh toán. Nếu cần đóng vai là người yêu để giới thiệu với bạn bè thì sẽ được nắm tay, ôm hôn, đảm bảo là sẽ như thật. “Tuy nhiên, không được đi quá giới hạn. Nếu về quê ra mắt phải đảm bảo an toàn cho “người yêu”” - Mây Mây, admin của fanpage, chia sẻ.

Bên cạnh đó, có những người tình nguyện cho thuê bản thân, như Minh Duyên (1997, Hà Nội). Duyên đăng những dòng thông tin cho thuê bản thân đi chơi ra mắt gia đình mấy ngày tết xuất phát từ trò đùa, lời thách đố của những cô bạn cùng lớp. Khi được chúng tôi ngỏ lời thuê Duyên làm người yêu cho anh trai về ra mắt cha mẹ vào dịp tết, vì anh trai là “gay” nhưng không muốn làm cha mẹ lo lắng, cô bé không ngần ngại gật đầu, thậm chí hứa giúp miễn phí. “Tháng 7 tới em đi du học rồi. Chỉ là lời thách đố cho vui nhưng em vẫn muốn trải nghiệm. Vì biết đâu đó sẽ là một kỷ niệm đẹp cho khoảng thời gian cuối cùng ở Việt Nam. Tất nhiên, trước đó em cũng gặp vài lời đề nghị bất lịch sự, có người còn tưởng em “đi khách”, hỏi giá bao nhiêu. Khi em nói em chỉ muốn làm bạn gái lành mạnh, họ văng tục và nói những lời rất khó nghe…”- Duyên tâm sự.

Hiện tại dịch vụ chăm sóc người bệnh trong dịp tết Nguyên đán tại TP.HCM đang rất nóng. Đối với ngày bình thường, mức giá cho dịch vụ này là 200.000 đồng/người/ngày chăm sóc nhưng trong dịp tết, mức giá này tăng lên thấp nhất là 350.000 đồng và cao nhất là 600.000 đồng/người/ngày. Dịch vụ chăm sóc người bệnh trọn gói có rất nhiều yêu cầu khác như: Đọc sách, báo, nói chuyện, chia sẻ, cho người bệnh uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, mua hoặc nấu thức ăn theo yêu cầu thực đơn của gia đình và bệnh viện, vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân, dọn dẹp giường bệnh... Nhân viên đã được qua đào tạo luôn là lựa chọn hàng đầu của những người tuyển dụng cũng như những người thuê dịch vụ này.

_____________________________________

Dịch vụ cho thuê người yêu dịp tết ngày càng nở rộ. Không ít công ty, fanpage đứng ra mở dịch vụ này như Công ty Vinamost, fanpage Dịch Vụ Cho Thuê Người Yêu, chothuenguoiyeu.mov.mn. Thậm chí có những cá nhân tự đứng ra để cho thuê bản thân mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm