Bảo tàng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thu phí từ 15-1

Mới đây, Bảo tàng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có thông báo về việc thu phí tham quan Nhà Bảo tàng tỉnh sau một thời gian miễn phí phục vụ người dân trong tỉnh và khách du lịch.

Bảo tàng mới của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa vào hoạt động tháng 7-2020. Bảo tàng được thiết kế đẹp, quy mô và hệ thống trưng bày hiện đại, độc đáo, đa dạng…Đây là một điểm đến mới trong lịch trình du lịch TP Vũng Tàu của nhiều bạn trẻ, người dân.

Bước đầu khi mở cửa bảo tàng phục vụ miễn phí. Rất đông người dân, du khách đã ghé thăm bảo tàng để chiêm ngưỡng, tìm hiểu và dành lời khen cho bảo tàng.

Sau một thời gian miễn phí, được HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về thu phí đối với bảo tàng. Nguồn phí sẽ được sử dụng để góp phần duy trì hoạt động của bảo tàng…

Cán bộ công chức, du khách tham quan bảo tàng trong ngày khánh thành. Ảnh: TK 

Theo đó Bảo tàng dự kiến thời gian áp dụng thu phí từ ngày 15-1. Mức thu phí là 40.000 đồng/người/lượt; 20.000 đồng/người/lượt (với đối tượng giảm 50%)

Bảo tàng miễn thu phí tham quan với trẻ em dưới 6 tuổi, học sinh bậc tiểu học, trung học trên địa bàn tỉnh; Người khuyết tật.

Giảm 50% mức thu phí thăm với các trường hợp gồm: Học sinh các trường tiểu học, THCS đang theo học các cơ sở giáo dục ngoài tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; học sinh bậc THPT, sinh viên trường trung cấp, CĐ, ĐH, trường nghề; Người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa; Người cao tuổi.

Bảo tàng lưu ý học sinh, sinh viên đối tượng được miễn, giảm phải có giấy giới thiệu của nhà trường hoặc thẻ học sinh, sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.