Bảo tàng Thế giới cà phê tôn vinh cà phê Việt Nam

Ngày 9-3, phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm lịch sử cà phê thế giới, ông Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết hoạt động triển lãm tiếp tục khẳng định bảo tàng Thế giới cà phê là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu.

"Nơi đây đã, đang và sẽ luôn là địa điểm lý tưởng để những người yêu và đam mê cà phê khám phá và lan tỏa tinh hoa thế giới cà phê – cà phê thế giới. Xứng đáng là niềm tự hào không chỉ của tỉnh Đắk Lắk mà còn của Việt Nam với thế giới, góp phần gia tăng giá trị văn hóa của cà phê Buôn Ma Thuột cũng như cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Cảnh nói. 

Các đại biểu tham quan bảo tàng Thế giới cà phê. Ảnh: Tô Thanh Tân. 

Sự kiện cũng có sự góp mặt của các người đẹp như Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May, Mỹ Linh, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan… và đông đảo người dân.

Bảo tàng có những không gian để người yêu cà phê tìm hiểu về lịch sử cà phê trong nước và quốc tế. Ảnh:Tô Thanh Tân. 

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ rất tự hào khi được tham dự sự kiện ý nghĩa này: “Triển lãm trưng bày các hiện vật, tranh ảnh từ hơn 10.000 hiện vật của bảo tàng Thế giới cà phê để tái hiện và tôn vinh lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới. Đưa khách tham quan qua các câu chuyện về cà phê xuyên suốt chiều dài lịch sử từ cổ đại kéo dài đến ngày nay”.

Các người đẹp bên ngoài không gian bảo tàng. Ảnh: Tô Thanh Tân. 

Ngoài bảo tàng cà phê, các người đẹp cũng được trải nghiệm tại thư viện Ánh Sáng. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.