Bảo mẫu kể cuộc đời bi kịch của Michael Jackson

Grace Rwaramba, 42 tuổi, từng làm trợ lý cho Michael Jackson 5 năm và làm bảo mẫu 12 năm cho 3 đứa trẻ nhà nam ca sĩ trước khi bị anh đuổi việc 2 tháng trước. Sau khi Michael qua đời, Grace Rwaramba đã chia sẻ với báo giới những điều cô biết trong suốt thời gian gắn bó với gia đình huyền thoại nhạc pop.

Phá sản, túng quẫn, không nhà cửa

Bảo mẫu Grace Rwaramba. Ảnh: People.
Bảo mẫu Grace Rwaramba. Ảnh: People.

Được phong làm "ông hoàng nhạc pop" với những đĩa nhạc tiêu thụ hơn 750 triệu bản trên toàn thế giới, nhưng Michael Jackson luôn phải sống trong tình trạng không nhà, không tiền, không người chăm sóc. Chính vì vậy, Grace đã rất đau lòng, khi một ngày sau cái chết của nam ca sĩ, mẹ anh, bà Katherine, gọi điện cho cô chỉ để hỏi xem con trai bà thường cất tiền mặt ở đâu.

"Thực tế, Michael Jackson không có nhiều tiền. Nếu có được một ít, anh ấy thường cho vào cái túi đựng rác màu đen, rồi nhét xuống dưới thảm trải sàn. Hàng chục năm trời nay, Michael không có nhà cửa, sống cuộc đời nay đây mai đó, từ nước này sang nước khác, từ khách sạn này tới khách sạn khác. Khi có tiền, thay vì mua một ngôi nhà để an cư, khỏi phải ở nhà thuê, anh ấy lại nổi hứng nói: 'Nào chúng ta tới Florence'. Tới đó, Michael mua một món đồ cổ hết 600.000 bảng mang về. Tôi nói: 'Cái này chẳng có giá trị gì cả'. Nhưng anh ấy khăng khăng: 'Mua đi, mua đi'. Thế rồi, nhà còn chẳng có mà ở, nên món đồ cổ bị tống vào kho", Grace kể.

Trong dịp sinh nhật Paris, con gái của Michael, Grace còn phải bỏ tiền túi của mình ra mua bóng bay để tổ chức tiệc sinh nhật vì Michael không còn xu nào cả. "Tôi cũng phải bỏ tiền ra để thuê người dọn phòng cho lũ trẻ. Phòng của chúng bẩn thỉu, vì Michael không trả tiền cho người dọn vệ sinh".

Hoang phí, không biết giữ tiền, sống nhờ vào sự bảo trợ

Lý giải cho tình trạng túng quẫn thường xuyên của Michael Jackson, Grace cho biết, Michael rất dại khờ trong chuyện tiền bạc và không biết cách chi tiêu, quản lý tài chính.

Grace kể: "Một lần, Michael nhận được hợp đồng trị giá 1 triệu bảng cho sự xuất hiện của anh ở Nhật Bản. Nhưng trong lúc những kẻ khác chia chác số tiền thu được từ chuyến đi của anh thì nam ca sĩ chỉ đút túi vẻn vẹn có 200.000 bảng".

Với bản tính ngây thơ và dễ tin người của mình, Michael cũng thường xuyên bị kẻ khác lợi dụng. Trong số đó có The Nation of Islam - một tổ chức tôn giáo mà Michael tham gia vào những năm cuối đời. Người của tổ chức này thông báo với Michael, ngôi nhà anh đang thuê ở Los Angeles giá 100.000 USD mỗi tháng nhưng khi Grace hỏi các đại lý nhà đất, cô được biết, chúng chỉ đáng giá khoảng 25.000 USD mỗi tháng.

Cô bảo mẫu còn tin rằng, bản thân Michael không hề ý thức được, anh đã ký hợp đồng biểu diễn tận 50 buổi tại London. Do thể trạng và sức khỏe của Michael gần đây rất yếu, nên khi biết anh sẽ hát 50 buổi trong tour diễn trở lại, cô đã kêu lên: "50 buổi á? Anh đang làm gì thế?". Nghe vậy, Michael trả lời: "Tôi chỉ ký có 10 buổi diễn thôi".

Michael Jackson sẽ vĩnh viễn trở thành tượng đài trong lịch sử âm nhạc thế giới. Ảnh: Mail.
Michael Jackson sẽ vĩnh viễn trở thành tượng đài trong lịch sử âm nhạc thế giới. Ảnh: Mail.

"Anh ấy không biết mình đã ký cái gì đâu, không bao giờ biết", Grace nhận xét.

Số tiền để chi tiêu cho cuộc sống hoang phí, trang trải cho các phiên tòa vào năm 2005, theo Grace, là nhờ vào "Mạnh Thường Quân" Sheikh Abdullah, con trai của quốc vương Bahrain. Grace kể: "Một ngày, Abdullah gọi điện cho tôi và hỏi số tài khoản của tôi. Tôi thắc mắc, ông ấy bảo muốn gửi tiền cho Michael qua tài khoản của tôi. Lần đầu là 1 triệu USD, sau đó là 35.000 USD. Nhưng mẹ anh là Katherine cũng cần tiền. Nên Michael bảo tôi đưa thẻ ATM cho bà. Bà rút tiền ra hàng ngày. Tôi kiểm tra nên tôi biết".

Không chỉ dừng lại ở đó, Michael cùng các con và bảo mẫu còn được mời sang Bahrain, sống trong một ngôi nhà to như lâu đài. Mọi chi phí đều do hoàng tử Abdullah thanh toán. Đổi lại, Michael phải tham gia một buổi biểu diễn từ thiện và thu âm một CD cùng Abdullah.

Khi Michael không thể giữ đúng lời hứa, tình thế đã xoay chuyển. Abdullah kiện Jackson lên tòa án London. Vị hoàng tử đòi bồi thường 4,7 triệu bảng Anh và yêu cầu Michael trả lại số tiền ông đã gửi cho anh trước đây. Đến lúc đó, nam ca sĩ mới ngơ ngác. "Ơ, tôi có bao giờ tiêu tiền của ông ta đâu?". Anh buộc tội Grace đã lấy tiền của Abdullah.

Thường xuyên phải rửa ruột vì dùng thuốc và ma túy quá liều

Do ảnh hưởng của những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ liên miên, Michael Jackson thường xuyên phải sử dụng thuốc giảm đau. Anh nghiện nặng một loại thuốc giảm đau mạnh là OxyContin và hàng ngày phải tiêm thêm Demerol. Grace còn cho biết, để có đủ sức luyện tập cho các buổi biểu diễn sắp tới, nam ca sĩ còn phải dùng đến ma túy.

"Anh ấy ăn rất ít, còn ít hơn số thuốc và ma túy anh ấy dùng. Tôi liên tục phải rửa ruột cho Michael. Có những lúc, tôi không cho lũ trẻ gặp anh, vì trông anh quá tiều tụy và còn nhầm lẫn lung tung", Grace nói.

Không thể chịu đựng hơn nữa tình trạng bi đát của Michael, Grace đã liên lạc với người thân của ca sĩ, đề nghị họ can thiệp. "Tôi, mẹ anh ấy và Janet muốn làm điều gì đó để ngăn chặn mọi việc. Nhưng khi Michael biết, anh ấy đã rất giận dữ với tôi".

“Michael gào lên: 'Cô phản bội lòng tin của tôi. Cô gọi cho họ sau lưng tôi'. Tôi trả lời: 'Michael, tôi không phản bội anh. Tôi chỉ cố giúp đỡ anh'. Nhưng Michael không muốn nghe. Đó là một trong những lần anh ấy đuổi tôi ra khỏi nhà", Grace kể.

Grace bị Michael sa thải vào tháng 12/2008. Nhưng đến tháng 4/2009, vì thương ba đứa trẻ, cô lại quay lại nhà Michael. Nam ca sĩ cứ đuổi rồi lại gọi Grace về mỗi khi cần đến cô.

Trở thành nỗi khiếp sợ đối với các con

3 đứa trẻ nhà Michael thường xuyên ra ngoài cùng với mặt nạ. Ảnh: Mail.
3 đứa trẻ nhà Michael thường xuyên ra ngoài cùng với mặt nạ. Ảnh: Mail.

Người bảo mẫu lâu năm tiết lộ, tuy rất yêu thương các con, nhưng có những thời điểm, Michael không đủ sức chăm sóc nổi ba đứa trẻ. Anh còn không thể tự lo cho bản thân mình.

"Một lần, khi đã bị sa thải, tôi nhận được một cú điện thoại cho biết, tình trạng của Michael đang trở nên rất tồi tệ. Anh ấy không tắm, không cạo râu, không ăn. Trước đây, tôi là người ép anh làm tất cả việc này và họ muốn tôi trở lại giúp anh ấy", Grace nói.

Khi được hỏi về những đứa trẻ nhà Michael, bảo mẫu cho biết: "Tôi thường ôm ấp và vui đùa với chúng. Nhưng khi có mặt Michael, chúng sợ đến đông cứng lại. Tôi rất nhớ Blanket (tên thường gọi cậu con trai út). Thằng bé luôn khiến tôi cười. Mới đây, chúng còn định biểu diễn ca nhạc để tôi vui. Blanket đáng yêu lắm, nó hát Billy Jean và các bài hát khác y như bố. Trong khi đó, Prince và Paris thường tha thẩn chơi xung quanh. Đó là những khoảnh khắc thực sự hạnh phúc".

3 đứa trẻ cũng rất ghét phải đeo mặt nạ mỗi khi ra đường. Grace tiết lộ: "Chúng không thích chút nào. Tôi cũng rất ghét. Nên bất cứ lúc nào có cơ hội, tôi thường giả vờ quên để chúng được thoải mái".

Grace tâm sự, cô không hiểu tại sao, Michael luôn tỏ ra cáu giận mỗi khi cô gần gũi và âu yếm ba đứa trẻ. "Tôi biết, nhưng chúng cần tình yêu. Tôi yêu chúng. Tôi gắn bó với chúng từ khi chúng mới chào đời. 3 đứa như là con tôi vậy. Tôi cũng là người mẹ duy nhất mà chúng biết".

Deepak Chopra, một người bạn thân của MJ, cũng xác nhận: "Lũ trẻ rất yêu Grace. Chúng gọi cô là mẹ. Cô cũng là người duy nhất nói thật với Michael mọi chuyện về cuộc đời anh ấy".

Sống hơn chục năm với Michael, điều khiến Grace ngạc nhiên nhất là anh không hề cho các con đi học, cũng không thuê gia sư về dạy dỗ chúng. "Ba đứa không có thầy giáo. Chúng không được chơi với những đứa trẻ khác. Không ai dạy chúng mọi điều về thế giới xung quanh", Grace nói.

Theo Hà Linh ( VNE, Timesonline)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm