Ban tổ chức trả lời vụ hoa hậu xin trả lại danh hiệu

Nhiều lần nhấn mạnh đây là sự việc đáng tiếc, bà Hồng đã đưa ra những thông tin phản bác lại các phát ngôn trước đó của hoa hậu Triệu Thị Hà trên báo chí. Bà Hồng phủ nhận việc yêu cầu hoa hậu Triệu Thị Hà phải đi tiếp khách vào ban đêm: “Hà nói không đúng sự thật. Sau khi đăng quang, Hà đã tự ý bỏ học, bỏ quê đi theo tiếng gọi tình yêu, hẹn hò gây nên nhiều việc phức tạp. Thậm chí có thời gian Hà “mất tích” hơn một năm rưỡi”.

Bà Hồng cũng cung cấp đến báo chí bản tường trình được cho là của hoa hậu Triệu Thị Hà, trong đó hoa hậu khẳng định việc chuyển trường vào TP.HCM đã không thông báo cho BTC biết; thời gian qua chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm đã cam kết.

Bà Hồng cũng đưa ra bản tường trình viết tay của hoa hậu Triệu Thị Hà (viết ngày 7-2-2012) thừa nhận sau khi đi dự sinh nhật bà Hồng về, từ lúc 23 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau, hoa hậu Triệu Thị Hà có hẹn một anh bạn (cháu bà Hồng) đến khách sạn nói chuyện riêng. Hoa hậu cũng khẳng định sẽ chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông trên.

Đơn xin trả lại danh hiệu của hoa hậu Triệu Thị Hà. Trong đơn, hoa hậu cam kết không phát biểu và đưa thông tin gì với báo chí khi chưa được phép. Ảnh: V.THỊNH

“Đến cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3 (năm 2013), Công ty CIAT (đơn vị tổ chức cuộc thi) đã đề nghị các vị lãnh đạo tha thứ và tạo cơ hội để Triệu Thị Hà chuộc lỗi, tích cực tham gia các hoạt động quảng bá cuộc thi này. Tuy nhiên, Hà vẫn không thực hiện lời hứa của mình. Trước việc phải bồi hoàn theo thỏa thuận đã cam kết vào năm 2011, ngày 26-4-2013, cô Triệu Thị Hà đã có đơn xin trả lại danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam” - bà Hồng thông tin.

Trả lời câu hỏi của báo chí, tại sao hoa hậu có đơn xin trả lại danh hiệu từ năm 2013 nhưng đến nay sự việc mới được thông tin rộng rãi, bà Hồng cho rằng nguyên nhân là vẫn muốn để Hà có cơ hội sửa sai, khắc phục những hạn chế của mình.

Bà Hồng cũng thông tin hiện đã có văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xin ý kiến xử lý. Tuy nhiên, với tư cách cá nhân, bà Hồng không mong muốn việc tước hay đồng ý để hoa hậu trả lại vương miện mà coi đây là một trường hợp điển hình để các cơ quan chức năng có phương hướng xử lý sự việc nhằm bảo vệ quyền lợi của các nhà tổ chức cũng như trách nhiệm của thí sinh đối với danh hiệu của mình.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm