Bản quyền 'Tổ quốc gọi tên mình': Ông Phúc đòi ra tòa giải quyết

Ngày 20-11, Hội Nhà văn Việt Nam xác nhận đơn vị này đã nhận được đơn đề nghị của ông Ngô Xuân Phúc (người tự nhận là tác giả thật sự của bài thơ Tổ quốc gọi tên mình).

Theo đó, ngày 16-11 ông Ngô Anh Tuấn (Luật sư thuộc Công ty Luật TNHH Tuệ Anh - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã gửi đến Hội Nhà văn Việt Nam đơn đề nghị với yêu cầu: “Sắp xếp lịch làm việc để giải quyết tranh chấp quyền tác giả của bài thơ Tổ quốc gọi tên mình giữa ông Ngô Xuân Phúc và bà Nguyễn Phan Quế Mai.

Tự nhận là người đại diện hợp pháp cho ông Ngô Xuân Phúc, ông Tuấn cho hay: “Sau khi nghiên cứu những tài liệu, chứng cứ mà ông Ngô Xuân Phúc đã đưa ra trong đơn thư của mình, tôi nhận thấy rằng: Những nội dung ông đưa ra là có cơ sở và cần được hỗ trợ, giải quyết một cách thấu tình, đạt lý và đảm bảo uy tín, danh dự cho các bên liên quan. Vụ việc chỉ nên giải quyết tại tòa án khi mà tất cả phương pháp giải quyết trên cơ sở đối chất, thương lượng, hòa giải không thành công”.

Từ đó, ông Tuấn đề nghị Hội Nhà văn Việt Nam sắp xếp một buổi làm việc để ông Ngô Xuân Phúc, bà Nguyễn Phan Quế Mai và những người làm chứng trình bày quan điểm, chứng cứ của mình một cách rõ ràng hơn nhằm khẳng định ai mới là tác giả đích thực của bài thơ Tổ quốc gọi tên mình.

Theo ông Tuấn, việc này vì sự công bằng với tác giả, vì sự trong sạch trong đội ngũ những người hoạt động văn chương và vì uy tín, danh dự của Hội Nhà văn Việt Nam.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi lên tiếng phản bác việc ông Phúc tự nhận mình là tác giả thật sự của bài thơ, tác giả Nguyễn Phan Quế Mai đã ra “tối hậu thư” yêu cầu ông Phúc phải xin lỗi bà Mai trước ngày 10-10. Tuy nhiên quá thời hạn kể trên sau khi ông Phúc không đưa ra lời xin lỗi bà Mai vẫn không khởi kiện ra tòa như đã nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm