Bản hit 'Hello' của Adele bị tố đạo ý tưởng

Theo Telegraph, single Hello được họa mi nước Anh tung ra, đánh dấu sự trở lại của cô sau bốn năm vắng bóng. Ngay trong tuần đầu phát hành bài hát đạt hơn một triệu lượt tải về.

Thế nhưng, người hâm mộ sớm nhận ra nhiều điểm giống nhau giữa Hello với Martha, single đình đám của danh ca 66 tuổi Tom Waits được tung ra năm 1973.

Adele bị tố "mượn ý " bài hát Martha của Tom Waits để viết lời cho single Hello (Nguồn: Telegraph) 

Theo đó, bài hát bất ngờ có nội dung giống nhau, đều nói về những người còn thương nhớ, vương vấn tình cũ và gọi điện thoại cho họ sau bao lâu xa cách.

Trong Martha, bài hát cất lên với giọng truyền cảm của Tom Waits: “Xin chào, có phải Martha không? Anh là Tom Frost đây. Anh đang gọi cho em từ khoảng cách rất xa…” thì hit Hello của Adele cũng có nội dung tượng tự với lời ca mở đầu: “Xin chào em đây. Em đang tự hỏi liệu anh có còn muốn gặp em sau ngần ấy năm xa cách…”.

Theo Telegraph, trước nghi án đạo nhạc trên, Greg Kurstin, đồng tác giả bài hát Hello với Adele thừa nhận rằng danh ca gạo cội Tom Waits đã truyền cảm hứng cho anh sáng tác album mới này, song anh lại không bình luận về thông tin cho rằng giữa HelloMartha có sự tương đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm