Bán heo làm lộ phí thi hài

Lần đầu tiên trong Thách thức danh hài (phát sóng vào 20 giờ Chủ nhật (13-12) trên kênh HTV7), ngôi sao hài khiến Trấn Thành phải vái lạy bái phục ngay trên sân khấu - chị Lê Thị Dần. Đây cũng là lần đầu tiên chị Dần xuất hiện trên truyền hình.

Nguồn YouTube

Gói cơm nắm đi thi

Chị Dần năm nay 40 tuổi, quê thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. “Từ khoảng 18 tuổi tôi bắt đầu thích ca hát, nói chuyện tiếu lâm. Coi Thách thức danh hài, tôi và ông xã mê quá nên quyết… bán chó, gà rồi bán luôn đàn heo để lấy tiền đi thi” - chị Dần kể.

Hai vợ chồng chị Dần người 40, người 41 tuổi. Cả hai đều là thợ cắt tóc ở huyện Lang Chánh. Khi những cảnh đầu tiên của Thách thức danh hài lên sóng, hai vợ chồng ngồi cười ngất ngây trước tivi và mới biết có một chương trình thi diễn hài mà không đòi hỏi là nghệ sĩ hay giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp… mà chỉ cần chọc được diễn viên Trấn Thành và Việt Hương cười là thắng. “Vậy là chồng tôi nói: “Mẹ mi cũng hài hước, hay đăng ký thi đi cho biết cảnh Hà Nội hay Sài Gòn chi đó vì chưa biết hai nơi này”. Sau đó hai vợ chồng nuôi thêm heo, gà để làm lộ phí đi thi” - chị Dần kể.

Chị Dần đi thi với vốn hài lận lưng là… cây văn nghệ quần chúng ở xóm, xã với tiểu phẩm tự biên tự diễn và không có đồng nào dằn túi. “Tôi bán hai con chó và một con gà lấy 1,5 triệu đồng đi xe ra Hà Nội để sơ tuyển. Không ngờ được vô tiếp Sài Gòn để thi vòng trong. Ông xã lại bàn bán thêm hai con heo được 6 triệu đồng, vé máy bay hai vợ chồng đi Sài Gòn hết 3,1 triệu đồng, còn lại để dành ở nhà nghỉ, mình nắm cơm nếp đem theo kẻo ăn uống đắt đỏ. Nghe tôi đi Sài Gòn thì bà con trong xóm, vốn lâu nay thích mình diễn hài, cũng góp thêm cho 2 triệu đồng làm lộ phí. Vậy là đi thôi!” - chị Dần hồ hởi nói.

Chị Dần cùng giám khảo Trấn Thành và Việt Hương. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

Cuộc sống thôn bản đi vào tiểu phẩm

Vợ chồng chị Dần là dân tộc Kinh nhưng sống trong khu vực của người đồng bào Mường, Thái, giáp biên giới Lào. “Tiểu phẩm hài của tôi đều nhặt nhạnh từ những câu chuyện thật diễn ra hằng ngày, mang bản sắc dân tộc trong bản tôi. Như hôm rồi tiểu phẩm giúp tôi thắng 100 triệu đồng là vai diễn một bạn nữ dân tộc đi rừng gặp anh bộ đội. Đây là chuyện thật của tôi và chồng tôi nên anh bộ đội trong tiểu phẩm do chồng tôi diễn cùng” - chị Dần phấn khởi kể.

Thực tế, bên cạnh câu chuyện vui thì chính sự ngây thơ, không tính toán trong cuộc chơi của chị Dần giúp chị đi sâu hơn vào các vòng trong. Sau mỗi màn trình diễn, Trấn Thành đều dành cho người phụ nữ này một biệt danh khác lạ: Ngôi sao vi diệu, món quà của thần linh, thật thà không trọn vẹn... Và xuyên suốt phần thể hiện của chị, không ít lần khán giả được chứng kiến Trấn Thành ngưỡng mộ chị Dần đến độ quỳ lạy, múa may, ôm hôn...

Còn giám khảo Việt Hương thì không tiếc lời: “Việt Hương thấy chị thú vị, chị như một con chim hót đem đến Thách thức danh hài cái nét duyên, nét mộc mạc”.

Đang cuộc trò chuyện qua điện thoại nhưng chị Dần hẹn: “Thôi đợi 22-12 chị vào lại Sài Gòn, đem kẹo nhãn cho em ăn rồi nói chuyện tiếp. Chị đang làm kẹo nhãn để bán thêm kiếm tiền sắp tới vào đăng ký tuyển sinh Đấu trường tiếu lâm”… Niềm đam mê với hài không bao giờ dứt được với chị Dần dù đó là biểu diễn trên sân khấu lớn nhỏ, hay chỉ là phút giây thư giãn cùng chồng trước tivi.

Những người mê hài

- Bà Nguyễn Thị Chi (60 tuổi) đến từ Đà Nẵng, tự nhận là hotgirl Đà Nẵng đến Sài Gòn để đốn tim Trấn Thành với những màn hài giọng Quảng đặc biệt. Bà Chi chia sẻ: “Tôi bán quần áo ở chợ Đống Đa, ngoài mua bán đồ thì tôi cũng già rồi nên lo cho cuộc sống tinh thần bằng đọc sách báo, coi tivi… Trước khi thi Thách thức danh hài tôi cũng có thi Tiếng hát mãi xanhAi là triệu phú. Nhưng cái thì rớt ở vòng gửi xe, cái thì chỉ qua được sơ tuyển, vô vòng trong không bấm vi tính lại người ta nên rớt. Đây là lần đầu tiên tôi thi hài, tôi được lên tivi luôn, là lần đầu tiên vô Sài Gòn và còn được thắng 20 triệu đồng”.

- Cậu bé thuộc làu YouTube: An Khang là gương mặt thí sinh nhí của Thách thức danh hài khi lấy tiếng cười khán giả bằng trường phái hài “không cần khán giả hiểu cái gì hết” (như lời giám khảo Trấn Thành) bởi An Khang nói nhanh đến mức không thể nghe được cậu bé nói gì. Nhưng chỉ cần An Khang xuất hiện trên sân khấu với vẻ mặt ngây ngô của một đứa trẻ trong trang phục áo bà ba nâu là khán giả đã cười. Khang giành được giải thưởng 40 triệu đồng và chiếm được không ít cảm tình của khán giả bởi sự thông minh, lanh lợi.

100 triệu đồng… chia khắp xóm

Hiện chị Dần là cái tên chiếm sóng nhiều nhất trong chương trình Thách thức danh hài. Sau khi chiến thắng 100 triệu đồng ở chương trình, về lại Lang Chánh, chị được bà con trong xã săn đón. “Mọi người trong xã chờ Thách thức danh hài phát để coi tôi trên tivi. Rồi khai trương khu phố văn hóa họ cũng mời tôi diễn. Tôi tự hứa là đi diễn nếu được giải thì sẽ ủng hộ cho người neo đơn, mồ côi vì mình được diễn hài là vui rồi. Tiền chương trình chưa cho (thường sau chương trình kết thúc người chơi mới được nhận tiền thưởng - PV) nhưng tôi đã có những phần để dành riêng cho mấy hoàn cảnh khó khăn trong xóm và bạn bè…” - chị Dần chia sẻ thêm. Chị đã gạch đầu dòng ra những người nghèo khó quanh mình để ủng hộ kẻo quên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm