Bài hát của Vũ Cát Tường được “chế” thành nước hoa

Hơn 10 năm trước, ca sĩ Mỹ Tâm từng ra dòng sản phẩm nước hoa lấy từ tên cô Mytime với bốn mùi hương. Giờ đây, ca sĩ, nhạc sĩ Vũ Cát Tường đã thực hiện một hành trình công phu hơn khi từ bài hát của mình ra hẳn một lọ nước hoa.

Những nốt nhạc của Vũ Cát Tường đã được chọn để làm ra những nốt hương

Thực tế, trên thế giới, các nghệ sĩ có dòng nước hoa riêng cho mình (Celebrity Fragrances) là không lạ.

Ông Luc Berriet, Giám đốc phát triển mùi hương của Tập đoàn chuyên thẩm định và chế tác mùi hương của Thuỵ Sĩ - Firmenich, chia sẻ: “Ở các nước, nhiều người nổi tiếng tôi từng làm việc họ có dòng nước hoa riêng của mình như siêu mẫu Naomi Campbell, cầu thủ David Beckham… Nhưng với riêng những người nổi tiếng là ca sĩ, nhạc sĩ, hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thì tôi nhận thấy ở họ có sự kết nối rất kì lạ từ âm nhạc và nước hoa như Beyoyce, Britney Spears… Bởi trong âm nhạc họ sử dụng nốt nhạc, điều này tương tự như nốt hương trong nước hoa. Khi nốt nhạc và lớp hương hoà quyện thì câu chuyện âm nhạc hay mùi hương không khác biệt. Người nghệ sĩ có thể thể hiện bản thân của mình thông qua mùi hương. Trải nghiệm đó mang tính cá nhân và thể hiện được cá tính của người ca sĩ trọn vẹn nhất”.

Tại châu Á, ông Luc Berriet chỉ mới kết hợp một nghệ sĩ âm nhạc để hình thành mùi hương chính là nghệ sĩ đàn dương cầm Lang Lang (Trung Quốc), Vũ Cát Tường của Việt Nam là nghệ sĩ châu Á thứ hai.

Ông Luc Berriet và Vũ Cát Tường 

Dòng nước hoa Luc Berriet sáng chế ra cho Vũ Cát Tường mang tên The Notes by Vũ Cát Tường với ba sản phẩm riêng biệt và ba mùi hương khác nhau. Ngày 18-12, ca sĩ Vũ Cát Tường và Luc Berriet chỉ mới công bố mùi hương đầu tiên mang tên Come Back Home.

Nói về cơ duyên để cho ra đời một tác phẩm đặc biệt như nước hoa Come Back Home, Vũ Cát Tường hào hứng: “Trong một dịp ra mắt showroom về mỹ phẩm, làm đẹp, Tường có tình cờ gặp được ông Luc Berriet cùng nhà phân phối nước hoa hàng đầu Việt Nam – SCC. Trò chuyện với họ, Tường có chia sẻ về thói quen đến bất kỳ nơi đâu cũng sẽ mua một chai nước hoa nội địa của vùng đất đó mang về để sưu tập. Từ đó, cả ba đã tìm đến nhau”.

Ca sĩ Vũ Cát Tường chia sẻ, để ra được Come Back Home, chính Tường là người đưa “đề bài” cho Luc Berriet.

“Tường cũng tìm hiểu, trong hương thơm cũng có ba notes chính là: Top notes (lớp hương đầu), midle notes (lớp hương giữa) và background notes (lớp hương cuối cùng) giống như trong âm nhạc. Khi mọi người nghe nhạc của Tường, xem Tường trình diễn và nghe giọng hát của Tường đã quá là quen thuộc thì bây giờ sẽ có một cách cảm nhận mới trực tiếp hơn nữa: Mùi hương -  Nghe nhạc Vũ Cát Tường có mùi thơm như thế nào? Vì thế đề bài đầu tiên Tường đưa cho Firmenich chính là Come Back Home với mong muốn về một mùi hương đúng với tên gọi bài hát: Về nhà. Là những mùi tinh khiết nhất, như bầu trời sau cơn mưa, hay là mùi mà sau khi chúng ta về nhà và không còn những bộn bề ngoài kia, cái mùi như mới tắm ra, cái mùi mà chúng ta sẽ cảm thấy ấm áp nhất, an toàn và đủ đầy nhất".

Nhiều bạn bè đến chúc mừng Vũ Cát Tường cho dòng nước hoa của riêng mình

The Notes là dự án mà Vũ Cát Tường ấp ủ lâu nhất trong năm 2017 và cho đến hết năm 2018. Sau Come Back Home, dự kiến vào giữa và cuối năm 2018, hai mùi hương tiếp theo của The Notes sẽ ra đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm