Bà Trang Lê được bổ nhiệm Đại sứ Ẩm thực Italia tại Việt Nam

Trước đó, bà là người Việt Nam đầu tiên được Chính phủ Italia trao tặng Huân chương Công trạng, tước hiệu Hiệp sĩ trong lĩnh vực thời trang và truyền thông.

Ông Dante Brandi - Tổng Lãnh sự Italia tại TP.HCM đại diện Tổng thống Italia trao Huân chương Công trạng, tước hiệu Hiệp sĩ cho Bà Trang Lê. Ảnh: CTV

Bà Trang Lê được biết đến là CEO Công ty MultiMedia JSC kiêm Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế Đông Nam Á và Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam.

Bà được biết đến là một trong những người tiên phong tại Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở ra nhiều cơ hội để phát triển và nâng tầm thời trang Việt Nam trên bản đồ thế giới. Giới người mẫu gọi bà là người phụ nữ chân ngắn nhưng đã làm thay đổi cuộc đời của rất nhiều cô gái chân dài.

Mới đây, bà chia sẻ niềm vui mới nhận từ văn phòng Tổng Lãnh sự quán Italia khi được Đại sứ Italia tin tưởng lựa chọn vào vị trí Đại sứ Ẩm thực Italia tại Việt Nam cho Dự án True Italian Taste 2021.

Chương trình do Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia quảng bá, hỗ trợ, được triển khai tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại Italia phối hợp cùng Phòng Thương mại Italia ở nước ngoài.

Bà Trang Lê tham quan Kinh đô Thời trang Milano. Ảnh: CTV

Ông Michele D’Ercole – Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tai Việt Nam nhấn mạnh rằng người được tin tưởng mời vào vị trí Đại sứ Ẩm thực Italia tại Việt Nam phải là người thực sự hiểu và cảm nhận được sự tinh tế của văn hóa Italia nói chung và ẩm thực Italia nói riêng. Quá trình tiếp xúc và hợp tác cùng Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam giúp ông và các cộng sự nhận thấy bà Trang Lê hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của cho vị trí này.

"Chúng tôi đã có thời gian tiếp xúc và hợp tác cùng bà Trang Lê qua một số hoạt động của Tổng Lãnh sự Italia tại Việt Nam. Bà Trang Lê không chỉ là một doanh nhân thành đạt, mà còn là một người rất tinh tế và có phong cách sống. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào lựa chọn này”- Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam chia sẻ.

Trước đó, bà Trang Lê có nhiều năm hợp tác cùng Tổng Lãnh sự Italia tại TP.HCM, triển khai nhiều dự án thời trang thông qua chương trình Vietnam International Fashion Week (Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam) đưa những tinh hoa của thời trang Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Bên cạnh lĩnh vực thời trang, bà Trang Lê cũng từng phối hợp với Phòng Thương mại Italia tổ chức Tuần lễ ẩm thực mang đậm phong cách Italia rất ấn tượng và thành công.

Bà Trang Lê dự tiệc tại Dinh thự của Tổng Lãnh sự Italia ở TP.HCM. Ảnh: CTV

Chia sẻ niềm vui này, bà Trang Lê nói rằng bà vinh dự và tự hào khi được Đại sứ Italia tin tưởng mời vào vị trí Đại sứ Ẩm thực Italia tại Việt Nam. Từng nhiều lần có cơ hội đặt chân tới đất nước xinh đẹp này, bà rất thích những món ăn mang đậm hương vị Italia.

“Tôi hi vọng tình yêu và những kiến thức về ẩm thực của mình sẽ giúp tôi quảng bá tốt hơn ẩm thực Italia đến với người dân Việt Nam trong thời gian tới. Với tôi, đất nước Italia không chỉ là cái nôi của nền văn hóa, văn minh nhân loại, mà đây còn là đất nước của vô vàn những nét đẹp tinh tế, từ thời trang, kiến trúc, đặc biệt là ẩm thực…”- bà Trang Lê xúc động chia sẻ.

Đến nay, chương trình True Italian Taste đã phối hợp cùng 36 Phòng Thương mại Italia ở 23 quốc gia tại châu Mỹ, châu Âu, châu Á, và Australia. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm