Áo dài chấm bi Sài Gòn nổi bật ở giải Cánh diều

Tối 9-4, bộ ba diễn viên Diễm My 9X, Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc đã cùng lên sân khấu công bố giải thưởng cho hạng mục Quay phim Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất cho ê kíp quay phim Zippo, Mù tạt và em.

Bộ ba này mặc áo dài chấm bi với cài đầu theo phong cách Sài Gòn thập niên 1960. Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc giới thiệu đây là "Hội Cô Ba Sài Gòn" bởi đây là ba gương mặt tham gia trong phim điện ảnh sắp khởi quay Cô Ba Sài Gòn.

Hội Cô Ba Sài Gòn gồm Diễm My 9x, Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc

Hội Cô Ba Sài Gòn gồm Diễm My 9x, Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc (từ trái sang)

Ba diễn viên cũng có màn trao giải có chuẩn bị trước khi người giới thiệu về giải thưởng, người giới thiệu về chính nhóm và người thì công bố kết quả. Điều này là điểm cộng cho Hội Cô Ba Sài Gòn khi trong đêm trao giải rất nhiều lần MC lẫn người lên trao giải có những nhầm lẫn khó bỏ qua.

Hội Cô Ba Sài Gòn trao giải cho ê kíp phim Zippo, Mù tạt và em

Hội Cô Ba Sài Gòn trao giải cho ê kíp phim Zippo, Mù tạt và em

Không chỉ "hội Cô Ba Sài Gòn", trên thảm đỏ cũng như sân khấu giải Cánh diều 2016 cũng chứng kiến nhiều ca sĩ, diễn viên chọn trang phục áo dài cho phần xuất hiện của mình.

Ca sĩ Đoan Trang cũng chọn áo dài cho lễ trao giải Cánh diều 2016

Ca sĩ Đoan Trang cũng chọn áo dài cho lễ trao giải Cánh diều 2016

Ca sĩ Đoan Trang cùng chồng là hai diễn viên cho một tuyến nhân vật trong phim Sài Gòn, anh yêu em. Bộ phim này đã nhận được cơn mưa giải thưởng với tổng cộng năm giải tại Cánh diều 2016.

Mẹ con nghệ sĩ Lê Giang và Lê Lộc cũng chọn áo dài

Mẹ con nghệ sĩ Lê Giang và Lê Lộc cũng chọn áo dài 

Diễn viên Hồng Ánh và MC Nguyên Khang là hai người dẫn dắt lễ trao giải

Diễn viên Hồng Ánh và MC Nguyên Khang là hai người dẫn dắt lễ trao giải

Ngoài các giải thưởng quan cho hạng mục phim truyện điện ảnh, hạng mục được nhiều người quan tâm nhất; Cánh diều 2016 còn trao nhiều hạng mục giải thưởng khác.

1. Phim ngắn: 16 phim tham dự không có giải Cánh diều Vàng cho phim ngắn. Diễn viên Hồng Ánh cũng cho biết việc thiếu vắng những nhà làm phim độc lập ở thể loại phim này. Cánh diều Bạc được trao cho ba phim XX2061, Áo đồng phụcRito Rito. Ba phim khác được bằng khen.

2. Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh: 5 công trình tham gia và không có Cánh diều Vàng. Cánh diều Bạc cho tác phẩm: Quay phim điện ảnh và truyền hình và hai bằng khen cho hai công trình khác.

3. Phim hoạt hình: 13 phim tham gia, giải Cánh diều Vàng thuộc về phim Cậu bé Ma-nơ-canh và đạo diễn phim này - NSƯT Phạm Hồng Sơn cũng trở thành đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim hoạt hình.

4. Phim khoa học: Cánh diều Vàng là phim Một giải pháp chống sói lở biển (Phùng Ngọc Tú); đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim khoa học là đạo diễn, NSƯT Vũ Hoài Nam với phim Câu chuyện một ngôi nhà.

5. Phim tài liệu: Cánh diều Vàng và đạo diễn xuất sắc nhất cùng thuộc về đạo diễn Tạ Quỳnh Tư với phim Hai đứa trẻ.

6. Phim truyện truyền hình: 20 phim trong đó phim dài tập có 16 phim,  phim ngắn từ 90 phút đến 150 phút là 4 phim.

- Biên kịch phim truyện truyền hình xuất sắc nhất: Nhà biên kịch Chu Hồng Vân và Nguyễn Tuấn Thành cho phim Lựa chọn cuối cùng.

- Quay phim phim truyện truyền hình xuất sắc nhất: Ê kíp quay phim Zippo, Mù tạt và em.

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyện truyền hình: NSƯT Công Lý trong phim Chiều ngang qua phố cũ

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyện truyền hình:  Diễn viên Minh Hương phim Zippo, Mù tạt và em

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình: Diễn viên Hồng Đăng trong phim Zippo, Mù tạt và em

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình: Minh Trang phim Chiều ngang qua phố cũ và Lã Thanh Huyền phim Zippo, Mù tạt và em.

- Đạo diễn xuất sắc nhất phim truyện truyền hình: Đạo diễn, NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy cho phim Zippo, Mù tạt và em.

- Cánh diều bạc: Chiều ngang qua phố cũ, Dòng nhớ, Lời nguyền và bốn phim khác nhận bằng khen.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm