Ánh Tuyết nói gì khi bị con trai Nguyễn Ánh 9 “mắng”?

Ca sĩ Ánh tuyết phản hồi "lời mắng" của con trai nhạc sĩ Nguyễn Anh 9

Trước đó, sáng 3-4, nhạc sĩ Nguyễn Quang – con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã có một status dài trên Facebook nặng lời về việc ca sĩ Ánh Tuyết hủy show tưởng niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho rằng: Ca sĩ Ánh Tuyết lợi dụng tên tuổi cha anh để trục lợi, bán vé 1 triệu đồng, tiền không biết đi về đâu. Ca sĩ Ánh Tuyết từng đòi tiền cát xê 50 triệu đồng cho một đêm nhạc Nguyễn Ánh 9 diễn ra ở Hà Nội do Nguyễn Quang tổ chức khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn sống.

Ca sĩ Ánh Tuyết vào bệnh viện thăm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dẫn theo báo chí chụp hình để lên báo. Ca sĩ Ánh Tuyết nặng lời chửi bới khi gia đình chỉ muốn làm riêng một đêm nhạc tưởng niệm một năm ngày mất của ông.

Ca sĩ Ánh Tuyết.

Ca sĩ Ánh Tuyết.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM ở từng chuyện, ca sĩ Ánh Tuyết giọng như muốn khóc: “Tôi không tưởng tượng được lại có thể có những lời nói như vậy vì cùng là người lớn, già hết rồi. Tôi cũng không muốn bàn cãi gì thêm, thôi cứ để bên đó muốn nói gì thì nói. Ban đầu, khoảng một tháng trước  tôi đi qua đi lại mời gia đình, mời Nguyễn Quang để làm chương trình thì chẳng ai nói gì. Cho đến ngày 22-3 Nguyễn Quang nói mẹ Nguyễn Quang gọi điện thoại về nói mẹ không đồng ý. Tôi nói với Quang "cho chị số điện thoại của mẹ chị nói chuyện với mẹ cho mẹ hiểu. Chị muốn làm vì chị làm có năm này thôi vì sức khỏe chị không có, năm sau chưa chắc gì chị sẽ làm". Nguyễn Quang bảo mẹ nói một là chị làm lớn luôn, còn không thì hát phòng trà hổng sao. Mẹ nói sao con không mời chị Ánh Tuyết về phòng trà mình hát... Tôi mới bảo sao không nói sớm, vậy thôi".

Theo Ánh Tuyết, đầu tiên chị muốn nhờ Nguyễn Quang tham gia đêm nhạc, chịu trách nhiệm về phần nhạc. Quang cho biết không giúp chị được. Ánh Tuyết muốn gia đình nhạc sĩ tham dự, nhưng Quang nói mẹ anh đi Mỹ đến tháng 4, tháng 5 mới về.

"Tôi nghĩ mình làm đúng nhiệm vụ. Một là có gia đình đến thì trao thẳng tác quyền trên sân khấu cho ấm cúng và trọn vẹn; Nếu không thì đi xin giấy phép, mình đóng tiền tác quyền cho trung tâm. Quang nói nói với tôi chiều 22-3 có thể mẹ. Tôi đi Hội An hát cho ngày 24-3. Lúc trang điểm ra sân khấu tôi thấy điện thoại có cuộc gọi nhỡ. Tôi điện lại thì cô Chu Thị Hồng Anh- vợ Nguyễn Quang thông báo gia đình không đồng ý cho tôi làm đêm nhạc. Tôi thả điện thoại xuống thì thấy có mấy tin nhắn của cô Hồng Anh nói gia đình không muốn cho ai làm đêm nhạc Nguyễn Ánh 9, hát vài bài thì được. Tôi đành đổi sang đêm nhạc tưởng niệm năm nghệ sĩ (trong đó có NS Nguyễn Ánh 9) dù mọi việc tôi lo hết rồi, in ấn, phát hành xong vé và mọi thứ”.

Ca sĩ Ánh Tuyết khẳng định: “Không có chuyện tôi đi thăm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dẫn báo chí theo. Chuyện này Nguyễn Quang nói tôi sai hoàn toàn...”.

Ca sĩ Ánh Tuyết thường hát thành công những tác phẩm của các nghệ sĩ lớn tuổi . Trong ảnh, ca sĩ Ánh Tuyết và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu lúc sinh thời.

Với chuyện đòi cát xê 50 triệu đồng cho một đêm nhạc Nguyễn Ánh 9 ngoài Hà Nội lúc ông còn đang sống, ca sĩ Ánh Tuyết nói: “Tôi nhớ khi đó Nguyễn Quang gọi cho tôi, nói người ta tổ chức, chị cứ cho em giá cát xê để em nói lại với người ta. Tôi mới nói "show người ta làm cho ông già hả? Bình thường người ta trả cho chị bèo cũng năm chục, thôi em nói người ta trả cho chị 30 chục được không?". Tôi nói để cho thấy show đó người ta làm chứ không phải Nguyễn Quang hay bác Nguyễn Ánh 9 làm . Nếu Quang làm hay ông làm là chuyện khác. 30 chục triệu kia là tôi phải lo khách sạn, lo vé máy bay, lo ăn ở, đi lại. Sau đó Quang đâu có báo lại cho biết rằng người ta nói thế nào, được hay là không..”.

Ca sĩ Ánh Tuyết bức xúc: “Còn những lời vu khống nói tôi chửi bới là không có, hoàn toàn không có. Từ xưa nay tôi làm gì những khán giả yêu mến tôi, những nhạc sĩ nào mà quý tôi rồi họ đều biết, họ cũng biết tôi là người như thế nào rồi”.  

Được biết, hơn một tháng trước đây ca sĩ Ánh Tuyết đã  thông tin trên báo chí về việc tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ một năm ngày mất nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 do ca sĩ này cùng bạn bè tổ chức vào ngày 15-4 tại phòng trà Nam Quang (quận 3, TP.HCM). Tuy nhiên, vào ngày 24-3 ca sĩ Ánh Tuyết đã thông báo thay đổi rằng không tổ chức đêm nhạc riêng tưởng nhớ nhac sĩ Nguyễn Ánh mà sẽ là đêm nhạc tưởng nhớ năm nhạc sĩ nổi tiếng Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9 .

Ngày 31-3 trên Facebook của mình, ca sĩ Ánh Tuyết đã viết: "Cho vừa lòng nhau, buộc lòng mình hủy tưởng nhớ một ông để tưởng nhớ luôn năm ông".

Riêng về phía gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, vào đêm 15-4, nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ tổ chức đêm nhạc tưởng niệm một năm ngày mất của cố nhạc sĩ. Sáng ngày 3-4, trên face book của Nguyễn Quang đã xuất hiện bài viết dài gây xôn xao nói trên (Xem ảnh bên dưới).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.