Anh bắt "yêu râu xanh" Gary Glitter từng ngồi tù ở Việt Nam

Các cảnh sát điều tra vụ bê bối tình dục chống lại nam diễn viên điện ảnh kiêm người dẫn chương trình kênh Radio One của đài BBC đã quá cố tiết lộ vụ bắt giữ người đầu tiên liên quan đến vụ việc. Dù cảnh sát không chính thức lên tiếng xác nhận nghi phạm bị bắt giữ là Gary Glitter nhưng truyền thông Anh gồm BBC và Hiệp hội báo chí đều thông tin rằng đó là cựu ngôi sao nhạc rock 68 tuổi.

Anh bắt "yêu râu xanh" Gary Glitter từng ngồi tù ở Việt Nam ảnh 1

Gary Glitter từng bị kết án ở Việt Nam vì dâm ô với hai bé gái 10 và 11 tuổi

Đây không phải lần đầu Gary Glitter bị bắt vì dính vụ lạm dụng tình dục. Trước đó, ngôi sao tên thật là Paul Gadd này từng bị xử tù ba năm ở Việt Nam vì tội dâm ô với hai bé gái 10 và 11 tuổi ở Vũng Tàu. Được trả tự do trước thời hạn và quay về Anh năm 2008, Gary hiện tại tiếp tục đối mặt luật pháp.

Gary Glitter là vụ bắt giữ người đầu tiên của trong cuộc điều tra những tố cáo nói rằng người dẫn chương trình quá cố của hãng BBC Savile đã quấy rối tình dục khoảng 300 trẻ em trong giai đoạn kéo dài 40 năm.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 40 phụ nữ lên tiếng tố cáo cáo Jimmy Savile quấy rối hoặc cưỡng hiếp họ, trong đó có cựu nữ hoàng sắc đẹp Sandra và bồi bàn Kim Anderson. Nhiều người cho biết cáo buộc trên không bất ngờ vì từ lâu, đã có tin đồn tương tự. Ngoài ra, một cựu nhân viên còn tiết lộ bà thấy Jimmy Savile tấn công tình dục bé gái 1 tuổi.

Jimmy Savile được phong tước hiệp sĩ, mất vào tháng 10-2011. Đám tang của ông thu hút hàng ngàn người hâm mộ, trong đó có thái tử Charles. Một đồng nghiệp cũ của ông tại Radio One cũng bị tố cáo môi giới cho Jimmy Savile và một số đàn ông khác.
Theo M.Khuê (NLĐO/AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm