Angelina Jolie được Hoàng gia Anh phong tước hiệp sỹ

Ngày 14/6, nữ diễn viên Angelina Jolie được hoàng gia Anh trao tặng tước hiệu Dame (hiệp sỹ) vì chiến dịch “hỗ trợ chính sách nước ngoài của Anh và chấm dứt nạn bạo lực tình dục ở các vùng chiến”. Với người Anh khắt khe, Jolie chính thức trở thành một trong số hiếm người Mỹ được tôn vinh tước hiệu cao quý này.

Đây là một sự thay đổi ngoạn mục của minh tinh mới tuần trước tham dự sự kiện thượng đỉnh về việc chấm dứt bạo lực tình dục trong chiến tranh. Nhưng người ta chưa quên, Jolie từng lên đầu trang các báo giải trí như một ngôi sao xăm mình nổi loạn, dùng chất kích thích và hôn anh trai ruột ngay chốn đông người.

 - 1

Nữ minh tinh hạng A Hollywood vừa được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp Sĩ

Jolie ngày xưa là người phụ nữ từng hai lần ly dị, thừa nhận mình là người lưỡng tính và tự kỷ. Nhưng 14 năm trở lại đây, cô đã thực sự “tái tạo” bản thân từ một biểu tượng của sự hỗn loạn, kẻ làm đổ vỡ tổ ấm người khác thành một bà mẹ tận tâm và một nhà hoạt động nhân đạo nhiệt thành nhất Hollywood, người dám đến những vùng giao tranh ác liệt ở Congo để tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Sự bất cần đời của thời trẻ giờ đã bị thay thế bởi tính cách can đảm không vụ lợi. Người viết tiểu sử của cô là Andrew Morton – cũng là tác giả cuốn sách về Công nương Diana, đã vô cùng kinh ngạc khi biết rằng Jolie từng làm việc ở Peshawar (Pakistan) - nơi vô cùng khắc nghiệt với những người làm từ thiện.

 - 2

Angelina Jolie đã lột xác ngoạn mục để trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ của ngày hôm nay

Andrew Morton khẳng định: "Giờ đây ta thấy cô ấy là một nhà hoạt động bác ái, một công dân nghiêm túc, quan trọng và đáng tin cậy của thế giới, chứ không phải kẻ phái hoạt hạnh phúc nhà Brad Pitt và Jennifer Aniston nữa”.

Năm 2013, Jolie quyết định phẫu thuật thay thế ngực sau khi khám nghiệm dương tính với gene ung thư vú từng giết chết mẹ ruột cô khi bà 56 tuổi. Hành động này của Angelina đã khẳng định một tiếng nói có sức nặng về sức khỏe nữ giới.

Theo Ngô Tây (khampha)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm