Ấn tượng lễ ra mắt sách ảnh ông Trương Tấn Sang công du

Sáng 19-4, đông đảo quan khách, thân hữu của vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà báo Giản Thanh Sơn đã có mặt đông đủ tại hội trường lớn khách sạn Rex để tham dự buổi ra mắt sách ảnh Vị thế Việt Nam do nhà báo Giản Thanh Sơn chụp ảnh các chuyến công du quốc tế của nguyên Chủ tịch nước.

Rất nhiều hoa chúc mừng đã gửi đến buổi ra mắt sách khiến buổi lễ càng thêm tưng bừng. Buổi ra mắt sách còn thêm ấn tượng bởi màn trình diễn của những ca sĩ tên tuổi như Tạ Minh Tâm, Võ Hạ Trâm và những khách tham dự như nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà, các đồng sự của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từ Văn phòng Chính phủ, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, nghệ sĩ Phú Quý và rất nhiều doanh nhân, nhà báo, bạn bè, người thân của ông Trương Tấn Sang và phu nhân cũng như đông đảo đồng nghiệp của nhà báo Giản Thanh Sơn.

Vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui vẻ xem ảnh, tặng hoa, giao lưu cùng quan khách tham dự và không phát biểu gì.

Tác giả Vị thế Việt Nam Giản Thanh Sơn, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là doanh nhân - nhà tài trợ đỡ đầu quyển sách ra đời, giám đốc Nhà xuất bản Thông Tấn đã giao lưu cùng quan khách, chia sẻ lý do vì sao họ quyết tâm để quyển sách ra đời.

Tại buổi lễ, rất nhiều quan khách tham dự cũng đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng và mua trên 300 quyển sách để gây quỹ từ thiện hỗ trợ học sinh nghèo.

Được biết Vị thế Việt Nam nêu bật quá trình công tác đối ngoại ở nước ngoài của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ năm năm 2011-2016 bằng hình ảnh và chú thích chi tiết. Sách dày 450 trang, in song ngữ Việt - Anh, khổ 25 x 25cm, do Nhà xuất bản Thông Tấn ấn hành. Quyển sách đã được biên tập trong 10 tháng. Tác giả Giản Thanh Sơn chia sẻ: “Tôi làm cuốn sách này trong tâm thế trách nhiệm của một nhà báo, trên hết là trách nhiệm công dân trước vận hội phát triển tốt đẹp của quốc gia”.

Nhà báo Giản Thanh Sơn vốn là phóng viên quốc tế báo Công An TP.HCM, PV chuyên trách của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệm kỳ 2011-2016. Từ những kinh nghiệm nghề nghiệp, những trải nghiệm cuộc sống, nhà báo Giản Thanh Sơn đã tận dụng những cơ hội tháp tùng các chuyến công du thế giới của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để sở hữu một bộ ảnh quý về hoạt động đối ngoại của nguyên Chủ tịch nước cũng như nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới mang tính sử liệu về đối ngoại của Việt Nam trong thời hội nhập.

Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi thư chúc mừng bộ sách và chia sẻ ý kiến: “Ngôn ngữ của một bức ảnh còn mạnh hơn cả ngàn lời nói. Bởi với mỗi bức ảnh chân dung chính khách đẹp, chính người phóng viên đã góp phần vào việc xây dựng hình ảnh đất nước và mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia”.

Hình ảnh tại buổi ra mắt sách Vị thế Việt Nam:

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng tác giả Giản Thanh Sơn.

Ca sĩ Tạ Minh Tâm hát chúc mừng.

MC Kiều Hải Chuyên, nhà báo Giản Thanh Sơn, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, giám đốc Nhà xuất bản Thông Tấn giao lưu chia sẻ về quyển sách.

Văn phòng Chủ tịch nước tặng hoa chúc mừng ông Trương Tấn Sang nhân dịp ra mắt quyển sách.

Nhân vật (ông Trương Tấn Sang) và tác giả (nhà báo Giản Thanh Sơn) xem tranh về mình.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà.

Nghệ sĩ Phú Quý và bạn bè mua sách ủng hộ tác giả gây quỹ giúp học sinh nghèo học giỏi.

Vợ chồng nguyên Chủ tịch nước và tác giả sách tặng hoa cho đại diện những đơn vị đỡ đầu quyển sách ra đời.

Vợ chồng ông Trương Tấn Sang tặng hoa cho các mạnh thường quân.

Vợ chồng nguyên Chủ tịch nước "tông xuyệt tông" với cà vạt xanh, áo dài xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm