Ấn Độ tức giận về áo tắm in hình nữ thần

Mẫu áo tắm của nhà thiết kế Lisa Blue với hình vị nữ thần Lakshmi, nữ thần của sự giàu sang và sắc đẹp, đã xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Australia diễn ra ở thành phố Sydney hồi tuần trước và thu hút sự chú ý của truyền thông khắp thế giới.

Các bức ảnh về bộ đồ bơi tranh cãi đã được đăng tải trên nhiều tờ báo, dẫn tới biểu tình rầm rộ ở khắp các thành phố và thị trấn ở Ấn Độ.

Ấn Độ tức giận về áo tắm in hình nữ thần ảnh 1

Thiết kế áo tắm có hình nữ thần Lakshmi

Những người biểu tình thuộc các nhóm Hindu bảo thủ đã xuống đường ở thủ đô New Delhi hôm thứ 2, hô khẩu hiệu chống chính phủ Australia và nhà thiết kế áo tắm, và đốt quốc kỳ Australia.

Jai Bhagwan Goyal, một người biểu tình, thậm chí còn nói rằng cần bắt giữ những người đã tổ chức sự kiện tại Australia.

“Tình cảm của hàng tỷ người Hindu đã bị tổn thương và vấn đề này không thể chỉ giải quyết bằng một lời xin lỗi. Chúng tôi coi đây là một hành động cố ý nhằm quảng cáo rẻ tiền”, Goyal nói.

Tòa án tối cao Allahabad của Ấn Độ đã yêu cầu chính phủ Ấn Độ thông báo cho phía chính phủ Australia về những tổn thương mà mẫu áo tắm gây ra đối với cộng đồng Hindu.

Tuần trước, tòa án đã viết một lá thư phàn nàn về việc báo chí Ấn Độ đăng ảnh bộ đồ tắm, yêu cầu có hình thức xử lý với các tờ báo và nhà thiết kế.

Các luật sư nói rằng các tờ báo không nên đăng tải các bức ảnh xúc phạm như vậy và chính phủ Ấn Độ nên hối thúc chính phủ Australia hành động chống lại nhà thiết kế.

Một số tờ báo sau đó đã đăng tải tuyên bố của nhà thiết kế Lisa Blue cho hay việc sản xuất và tiêu thụ mẫu thiết kế tranh cãi đã bị ngừng. Công ty của Lisa Blue đã lên tiếng xin lỗi vì làm tổn thương cộng đồng Hindu.

Theo An Bình (Dân trí/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm