Ấm áp tình người dù rơi lệ

Cứ tưởng với cái tựa như thế đây sẽ là một vở diễn chọc cười hời hợt. Nhưng không, bên cạnh những chiêu trò náo kịch, quậy phá của các diễn viên khiến khán giả cười nghiêng ngả là những cảm xúc rưng rưng vì tình người giàu ý nghĩa xã hội.

Thanh Tú, một anh chàng chạy xe ôm sống trong một ngôi nhà nghèo nhưng đầy ắp tình thương yêu của người cha đã nhận nuôi anh từ bé (ảnh). Hai cha con giống nhau ở tính hiệp nghĩa, hay bảo vệ người gặp nạn, bắt cướp. Trong một lần bắt cướp cứu một cô gái cùng họ tên, sinh cùng ngày tháng của mình, Thanh Tú đã bị đâm chết. Chết đi anh mới biết những vị thần coi việc sinh tử đã bắt nhầm anh thay vì cô gái anh cứu.

 Quá thương xót người cha nuôi già yếu và đứa em nuôi đang tuổi đi học không ai lo, anh được cho trở về trần gian trong xác cô gái. Bao nhiêu rắc rối xảy ra với anh và mọi người trong hình hài mới. Bao nhiêu đau khổ người mẹ cô gái gánh chịu vì sự thay đổi của con mình với hồn vía chàng trai. Cuối cùng Thanh Tú đã giúp được cha và em thoát khỏi khó khăn, giúp hai gia đình anh và cô gái gắn bó với nhau để nương tựa trong cuộc sống. Để trả lại sự bình thường, hạnh phúc cho mọi người, anh chấp nhận cái chết oan nghiệt ngã ở tuổi còn rất trẻ, trả xác, nhường cuộc sống cho cô gái cùng tên trong cảnh sum họp đón tết của hai gia đình.

Khán giả đã khóc rất nhiều vì thương cảm với cái kết này nhưng trong lòng tràn lên một tình người ấm áp.

Trong suốt vở kịch của tác giả trẻ Nguyễn Bảo Ngọc, người xem bắt gặp thật nhiều những hiện thực xã hội. Cái ác hoành hành khiến mọi người lo sợ, người tốt bị thiệt thòi. Sự tắc trách và thói bao che cho nhau của những kẻ có trách nhiệm gây ra bao đau khổ cho người dân. Hậu trường nhiễu loạn của giới giải trí. Giải thưởng xổ số điện toán gây ồn ào xã hội…

Bám vào nội dung này, các nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và các diễn viên trẻ như Quang Tuấn, Khả Như, Puka, Phương Lan, Diệu Nhi, Gia Bảo… đã có những tung hứng đầy hài hước. Diễn xuất nội tâm chiều sâu nhập tâm của Tiểu Bảo Quốc, Quang Tuấn, Khả Như, Phương Lan đã không ít lần lấy nước mắt khán giả. Càng đáng khen hơn khi các diễn viên trẻ vốn đắt show truyền hình khi tham gia vở diễn này đã thể hiện tinh thần nghề nghiệp rất nghiêm túc với việc thuộc thoại. Không để xảy ra tình trạng nhắc tuồng nghe rõ mồn một ở nhiều vở diễn hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm