Ai sẽ là quán quân Vietnam Idol 2015?

Theo dõi hành trình đi đến đêm chung kết top 2 của Vietnam Idol 2015 sẽ thấy mỗi thí sinh đều sở hữu một thế mạnh riêng, kẻ tám lạng, người nửa cân. “Bánh bông lan” Bích Ngọc có giọng hát đẹp, đầy nội lực và tự tin. Còn với Trọng Hiếu, dù tham gia cuộc thi như một dịp tình cờ nhưng chính giọng hát và khả năng trình diễn điêu luyện đã giúp anh từng bước chinh phục được tình cảm của nhiều khán giả tại quê nhà.

Trọng Hiếu: Hình mẫu mới showbiz đang cần

Sân khấu nhạc Việt trước nay chứng kiến rất nhiều gương mặt “mỹ nam” được phủ một lớp phấn trang điểm dày, một bộ cánh mượt mà, bóng bẩy. Nhưng với Trọng Hiếu thì khác, anh đã mang đến cho làng giải trí Việt một luồng gió mới, mạnh mẽ, nam tính, khác hoàn toàn với mẫu số chung hiện nay của giới nam nghệ sĩ trong nước và rất ít gương mặt có được điều này.

Để trở thành ca sĩ nổi tiếng thì cần nhiều yếu tố nhưng hội đủ hát hay, nhảy giỏi và có ngoại hình đẹp như Trọng Hiếu thì không nhiều. Vì vậy, nhiều khán giả xem Trọng Hiếu là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015 cũng là điều dễ hiểu.

Một sự thuận lợi của Trọng Hiếu nữa đó là sinh ra và lớn lên tại Đức nên về tư duy âm nhạc và phong cách biểu diễn của anh đều mang hơi hướng quốc tế, ngoại hình và vũ đạo cũng thuộc diện “đạt chuẩn” ngôi sao giải trí.

Chuyên gia-nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton từng đánh giá phần trình diễn của Hiếu: “Bạn chính là người nghệ sĩ sẵn sàng bước ra thế giới. Bạn là một siêu sao”.

Với phong cách và cá tính âm nhạc, các quán quân, á quân của Vietnam Idol những mùa trước đều dành nhiều tình cảm cho chàng trai Trọng Hiếu. Văn Mai Hương bộc bạch: “Tôi không thể cưỡng lại thần thái, phong cách mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn trẻ con của anh chàng 93 này”. Còn với quán quân Nhật Thủy, dù “ngã ngũ” trước giọng hát của cô nàng Bích Ngọc nhưng vẫn nghiêng về anh chàng Việt kiều có nhiều yếu tố lạ, khả năng kết hợp vũ đạo nhuần nhuyễn, phù hợp với thị hiếu giới trẻ.

Trọng Hiếu và Bích Ngọc - kẻ tám lạng, người nửa cân giành ngôi quán quân Vietnam Idol 2015.

Bích Ngọc: Có thể lật ngược thế cờ

Song song với Trọng Hiếu - làn gió mới của nhạc Việt thì cô gái Bích Ngọc đến từ Cần Thơ cũng được dự đoán sẽ trở thành “diva” trong tương lai của Việt Nam với chất giọng đầy nội lực và sự tiến bộ vượt bậc từng ngày.

Khi được hỏi Bích Ngọc có áp lực với lượng người hâm mộ “khủng” của đối thủ không, cô nàng mũm mĩm cho biết cô chẳng còn gì để mất nên sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng. “Chính mình có lúc không thể tin được mình lại có mặt trong đêm chung kết. Một phần vì những tuần trước mình đều rơi vào nhóm nguy hiểm cùng Hà Nhi, rồi Minh Quân nên cứ nghĩ sẽ nhận số lượt bình chọn thấp nhất, mặt khác mình là thí sinh hát bằng bản năng, chưa từng qua trường lớp đào tạo nên chẳng còn gì hối tiếc” - Bích Ngọc thú nhận. Dù thế Bích Ngọc vẫn luôn tỏ ra tự tin khả năng 70% đến 80% cô sẽ lội ngược dòng chiến thắng Trọng Hiếu.

Với giọng hát làm người nghe “sướng tai” và cách luyến láy linh hoạt, Bích Ngọc đã làm giám khảo Thanh Bùi tin tưởng cô sẽ trở thành diva của Việt Nam trong tương lai. Còn nữ ca sĩ Thanh Lam thì nhận xét Bích Ngọc luôn hát với cảm xúc rất trong sáng, đầy khát vọng và đã thực sự chạm đến trái tim của nhiều người.

Trải lòng trước đêm công bố kết quả Vietnam Idol 2015, quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên nghiêng hẳn về Bích Ngọc. Điều khiến anh dành nhiều tình cảm cho cô gái miền Tây chính là sự nỗ lực, tiến bộ từng ngày.

Về phía Thanh Duy, dù đặt cược vào Trọng Hiếu nhưng anh vẫn đặt niềm tin Bích Ngọc có thể tạo nên bất ngờ vào phút chót. “Tôi có xem lại đêm chung kết, Ngọc có lợi thế về giọng hát hơn Hiếu. Ngoài ra tôi thích cách cô ấy yêu cơ thể của mình. Cho dù cô ấy có cân nặng hơn người nhưng cô ấy không hề tự ti về điều đó. Cô ấy là hình mẫu tuyệt vời cho những người trẻ yêu đời và có ý chí vươn lên”.

Đến thời điểm này dù cơ hội chiến thắng của Trọng Hiếu đang nhỉnh hơn nhưng ai biết được đến phút chót cô gái miền Tây vẫn có thể “lật ngược thế cờ”?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm