Ai đại diện cho Việt Nam trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới?

Siêu mẫu Thùy Dương
Siêu mẫu Thùy Dương

Mỗi khi thế giới sắp có một cuộc thi người đẹp diễn ra, thì Công ty Elite Việt Nam (đơn vị có bản quyền đưa người đẹp dự thi quốc tế) trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.

Từ nay cho đến cuối năm là khoảng thời gian mà công ty này phải kiếm cho ra những thí sinh đạt tiêu chuẩn để đưa đến tham dự các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở nhiều nước khác nhau.

Bà Thúy Nga - Giám đốc điều hành Elite Việt Nam, cho biết: "Ngoài các cuộc thi như Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu châu Á, sắp tới công ty chúng tôi sẽ đưa thí sinh đến Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Du lịch quốc tế, Nữ hoàng Du lịch liên lục địa... Công ty chúng tôi không tạo áp lực cho thí sinh mà chỉ động viên các em là hãy cố gắng hết sức mình. Tôi vẫn thường nói với các em là nếu đã được chọn thì hãy tin vào chính mình".

Riêng về việc tiêu chí chọn thí sinh tham gia các cuộc thi thế giới nhằm tìm kiếm giải thưởng, đại diện công ty này cũng cho biết, đôi khi chính họ vẫn không quyết định việc lựa chọn người đẹp như thế nào mà còn phụ thuộc một số đơn vị (dù công ty nắm bản quyền).

Về điều này, một đơn vị chuyên tìm kiếm người đẹp dự thi cho biết: "Việc chọn thí sinh còn phụ thuộc vào giấy phép của các cơ quan chức năng hay phụ thuộc vào các đơn vị quản lý của người đẹp, nhà tài trợ... Có lúc muốn chọn người này nhưng không thể hoàn thành thủ tục đưa đi do những ràng buộc như trên nên đành chọn người khác (?!)".

Á hậu Ái Châu
Á hậu Ái Châu

Quay lại chuyện đại diện nhan sắc Việt Nam dự thi quốc tế, sắp tới đây Hoa hậu Hải Dương, Hương Giang sẽ đến với cuộc thi Hoa hậu châu Á diễn ra tại Hồng Kông (từ ngày 30.9 đến 28.10.2007); Siêu mẫu Thùy Dương dự thi Hoa hậu Quốc tế 2007 diễn ra tại Nhật Bản và Trung Quốc (từ ngày 1-30.10.2007); Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Nguyễn Ái Châu tham dự Hoa hậu Tuổi trẻ thế giới (từ ngày 9-29.10.2007 tại Đài Loan)...

Điều được mọi người quan tâm nhiều nhất lúc này là ai sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Được biết, vì Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan xin phép ban tổ chức cho cô sang năm mới dự cuộc thi (để có thời gian chuẩn bị) thì hai ứng viên còn lại là Á hậu 1 Teressa Sam và Á hậu 2 Đặng Minh Thu. Quyết định cuối cùng còn phải chờ thêm vài ngày nữa.

Hoa hậu Hương Giang - Ảnh: P.L
Hoa hậu Hương Giang - Ảnh: P.L

Đối với một số thí sinh dự thi, áp lực trước khi lên đường là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với 3 người đẹp sẽ tranh tài trong 3 cuộc thi lớn sắp tới là Hương Giang, Thùy Dương, Ái Châu thì có vẻ như họ đang rất tự tin.

Hương Giang tâm sự: "Tất cả các khâu em đã chuẩn bị xong, chỉ còn phân vân chuyện chọn một món quà để đem đến cuộc thi bán đấu giá gây quỹ từ thiện. Em nghĩ khi đến với bất kỳ cuộc thi nào người đẹp chúng ta vẫn có quyền tự tin và hy vọng. Với vốn tiếng Anh sẵn có, em có thể trao đổi, giới thiệu cùng bạn bè về đất nước và con người Việt Nam".

Hy vọng rằng sau 5 năm với nhiều kinh nghiệm đưa thí sinh đến với các cuộc thi nhan sắc trên thế giới, Công ty Elite Việt Nam và các thí sinh đến với các cuộc thi trên trong thời gian tới sẽ gặt hái được nhiều kết quả hơn so với những năm qua.

DẠ LY - (Theo Thanh Niên)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm