Ai có quyền gạt hài dơ khỏi tivi?

Đó là tiết mục của thí sinh Phạm Lê, là một kỹ sư đến từ Bình Dương đóng cùng một người bạn hỗ trợ. Thí sinh này giải thích tiết mục anh muốn nêu là tình trạng lạm dụng tình dục trên xe buýt. Thí sinh và bạn diễn diễn cảnh một cô gái (do bạn diễn giả gái) đứng trước chàng trai trên xe buýt, mỗi lần xe thắng gấp thì chàng trai lợi dụng đẩy người cô gái hoặc sờ mó. Cao trào tiểu phẩm là cô nàng này quay lại giật tóc giả, chỉ vào nốt ruồi nói mình không phải dạng vừa và chàng trai thì phán “xấu dã man”. Thực tế, lạm dụng tình dục trên xe buýt có thể là một đề tài tốt để khai thác cho một tiểu phẩm hài nhưng cách thí sinh này thể hiện tiểu phẩm của mình lại làm khán giả có cái nhìn tiêu cực hơn là tích cực.

Trong một phút diễn tiểu phẩm nhằm thách thức hai giám khảo Trấn Thành, Việt Hương cười nhưng không giám khảo hay khán giả nào cười được với tiểu phẩm này. Giám khảo Trấn Thành đã lên tiếng: “Người nghệ sĩ mang sản phẩm lên sân khấu là muốn khán giả hiểu đúng theo cách người nghệ sĩ hiểu. Cái vừa rồi bạn truyền tải là một thông điệp mất vệ sinh. Bạn phải diễn làm sao cho khéo để người ta hiểu bạn đang đả phá”.

Ai có quyền gạt hài dơ khỏi tivi? ảnh 1

Thí sinh Phạm Lê (trái) và bạn diễn trong tiết mục không được phát sóng ở Thách thức danh hài. Ảnh: BTC

Giám khảo Trấn Thành cũng nhấn mạnh đây là “tiết mục mất vệ sinh”. Để lấy tiếng cười khán giả bằng những tiểu phẩm hài không phải là điều đơn giản.

Hiện nay sóng truyền hình, phim điện ảnh… đều tràn ngập yếu tố hài nhưng vẫn thiếu vắng những kịch bản, tiểu phẩm hài để lại dấu ấn trong lòng khán giả mà thay vào đó là tràn ngập tiếng cười dễ dãi. Tiết mục hài chủ yếu hiện tại là những tiểu phẩm câu khách lạm dụng các yếu tố: giả gái, lạm dụng ôm - hôn trên sân khấu, ngôn ngữ chợ búa…

Việc nhà đài cắt tiết mục của thí sinh Phạm Lê khỏi chương trình không cho lên sóng là một cách để giảm bớt những tiết mục hài mất vệ sinh trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, không phải nhà đài, nghệ sĩ mà chính phản ứng của khán giả với từng tiểu phẩm, chương trình mới giúp cho thị trường hài thật sự sạch hơn.           

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm